Nhân viên SAWACO vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng

Thông tin doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:14, 19/08/2022

Sáng 19.8, UBND TP.HCM phối hợp với công đoàn TP.HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tuyên dương 20 công nhân viên chức, người lao động nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng.

Trong số này có 10 công nhân viên chức, người lao động nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2022 và 10 công nhân viên chức, người lao động nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2021 (khi ấy do điều kiện dịch bệnh COVID-19 chưa thể tổ chức trao thưởng).

Trong số đó, anh Nguyễn Văn Hiếu - nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 22, năm 2022.

z3655762902986_a8be97f8bb84b735b59838b19f350927.jpg

Được biết anh Nguyễn Văn Hiếu đã đạt nhiều thành tích giai đoạn từ năm 2016 đến nay. Anh đã được Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM và UBND TP.HCM trao tặng các giải thưởng và danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tục các năm từ 2016 - 2022; Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP.HCH do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2016, 2017) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố; Bằng khen của UBND TP.HCH do thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao các năm 2018, 2019, 2020; Giải pháp, sản phẩm GIS sáng tạo do Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM trao năm 2018...

img_6231.jpg

Giải thưởng Tôn Đức Thắng ra đời vào năm 1999 nhằm phát hiện, tôn vinh những công nhân, kỹ sư kết hợp nhuần nhuyễn giữa mục tiêu lao động sáng tạo, đào tạo thợ giỏi với việc phấn đấu trở thành người thợ đầu đàn, góp phần xây dựng chuẩn mực của người công nhân trong giai đoạn mới. Tính đến nay, đã có 231 anh chị công nhân viên tiêu biểu của TP.HCM vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng.

img_6399.jpg

Các kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất này làm việc trong các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố, đã lao động miệt mài, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia xây dựng, phát triển doanh nghiệp; hết lòng hỗ trợ, hướng dẫn lớp công nhân trẻ nâng cao trình độ tay nghề; là những tấm gương sáng, tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo do Công đoàn TP.HCM phát động.

Sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, âm thầm của những cá nhân được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng trong suốt những năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TP.HCM. Chính những đóng góp đầy trí tuệ và tâm huyết của họ đã ngày càng tô đẹp thêm hình ảnh đội ngũ công nhân thành phố, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển, xứng đáng là những tấm gương điển hình để công nhân, viên chức, người lao động thành phố học tập và noi theo.

img_6353.jpg

Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời những cá nhân tiêu biểu nhất, tạo động lực cho đội ngũ công nhân lao động TP.HCM tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt.

Qua giải thưởng, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ công nhân lành nghề - những người thợ đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới trong công cuộc toàn cầu hóa kinh tế và cách mạng khoa học kỹ thuật công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ.

H.V