Aston Martin ra mắt V12 Vantage Roadster mạnh 690 mã lực, giới hạn 249 chiếc

Xe - Ngày đăng : 10:46, 24/08/2022

Sau khi DBR22 Concept ra mắt tại tuần lễ xe hơi Monterey Speed Week, Aston Martin đã ra mắt mẫu xe thể thao mui trần V12 Vantage Roadster.

Không giống như DBR22, Aston Martin V12 Vantage Roadster là mẫu xe thể thao hiệu năng cao dành cho đường phố. Thương hiệu xe sang thể thao Anh Quốc chỉ cho ra mắt tổng cộng 249 chiếc.

aston-martin-vantage-roadster-3-.jpg
Aston Martin ra mắt V12 Vantage Roadster mạnh 690 mã lực, giới hạn 249 chiếc

Thay vì động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đến từ AMG có công suất 503 mã lực, chiếc Roadster cao cấp nhất được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép V12 5.2 lít của Aston Martin. Khối động cơ này giống với loại động cơ được trang bị trên những mẫu xe như DB11 và DBS Superleggera.

aston-martin-vantage-roadster-5-.jpg

Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 753 Nm, hệ dẫn động cầu sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt cơ học và hộp số tự động ZF 8 cấp được hiệu chỉnh đặc biệt. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong 3,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 322 km/h.

aston-martin-vantage-roadster-8-.jpg

Giống như V12 Coupe, chiếc mui trần hàng đầu được trang bị phần thân xe rộng hơn với thiết kế chắn bùn trước và sau được kéo dài để phù hợp với trục ngang rộng hơn 40 mm so với xe tiêu chuẩn.

aston-martin-vantage-roadster-12-.jpg

Mẫu xe sở hữu bộ chia phía trước đầy đủ, lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn 25%, nắp capo của xe được trang bị hốc gió cỡ lớn, bậc cửa được trang bị logo phiên bản, đồng thời bộ khuếch tán phía sau của xe được thiết kế với kích thước lớn hơn.

aston-martin-vantage-roadster-9-.jpg

Khách hàng cũng có thể tùy chọn đặt hàng bộ mâm xe hợp kim 21 inch với màu đen satin phối diamond cut độc đáo hoặc lựa chọn một trong hai bộ mâm xe hợp kim giúp tiết kiệm khoảng 8 kg trọng lượng tổng thể của xe.

Nhằm cắt giảm trọng lượng. thương hiệu đã sử dụng sợi carbon cho cản trước, mui xe dạng vỏ sò, chắn bùn và phần mở rộng ngưỡng cửa cản sau và nắp khoang hành lý cũng được làm từ vật liệu composite.

aston-martin-vantage-roadster-11-.jpg

Chiếc xe cũng được trang bị một bộ pin nhẹ đặc biệt, một hệ thống xả được làm từ thép không gỉ 1 mm giúp tiết kiệm 7,2 kg so với trang bị của V8 Vantage.

aston-martin-vantage-roadster-15-.jpg

Xe cũng sở hữu trang bị tiêu chuẩn là một gói phanh carbon nhẹ hơn bộ phanh thép thông thường 23 kg. Xe cũng được trang bị bộ ghế carbon cũng có sẵn giúp cắt giảm thêm trọng lượng của xe.

aston-martin-vantage-roadster-10-.jpg

Phiên bản mui trần có trọng lượng tổng thể ở mức 1.855 kg, nặng hơn một chút so với mức trọng lượng 1.795 kg của phiên bản V12 Coupe.

Aston Martin cho biết việc cân chỉnh hệ thống lái của V12 Roadster phù hợp với chiếc Coupe nhưng bộ giảm chấn thích ứng của xe không mui có thể điều chỉnh riêng nhằm đảm bảo an toàn và độ ổn định cho người lái.

aston-martin-vantage-roadster-2-.jpg

Bộ ghế Sports Plus được trang trí bằng da bán anilin cùng hoa văn đục lỗ giúp nâng tầm khoang nội thất xe ngay cả khi người mua không chọn những chiếc ghế carbon tùy chọn sang trọng.

Khách mua xe hoàn toàn có thể yêu câu bộ phận cá nhân hóa Q của Aston thực hiện một vài nâng cấp, một số chi tiết cá nhân hóa trước khi họ giao hàng vào cuối năm 2022.

Các tùy chọn Q cá nhân hóa bao gồm rất nhiều hạng mục và có thể dễ dàng làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

Thái Sơn