Hai trường lên tiếng về việc bị phản ánh 'dối trá trong đào tạo Y dược'

Sự kiện - Ngày đăng : 21:43, 28/08/2022

Trong báo cáo gửi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng các cơ quan báo chí, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn và Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ khẳng định không có bất kỳ hình thức liên kết nào.

Ngày 28.8, cả 2 trường Cao đẳng Lê Quý Đôn và Cao đẳng Y tế Phú Thọ đều thông tin tới báo chí khẳng định không có bất cứ hình thức liên kết nào với Trường Cao đẳng Dược Hà Nội, cũng như không có các hình thức như đã nêu trong những bài báo phản ánh về việc "dối trá trong đào tạo Y dược". 

Những ngày vừa qua báo chí có đăng bài về việc "Dối trá trong ngành đào tạo cao đẳng Y - Dược" và Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn là đơn vị cấp bằng sau khi các học viên được đào tạo thông qua các trường: Cao đẳng Dược Hà Nội và Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Tuy nhiên, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn và Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đều khẳng định không tổ chức thi lấy bằng nhanh như phản ánh. Các trường cũng không có bất cứ hình thức đào tạo liên kết nào với các trường khác để đào tạo một cách dối trá. Tất cả các kỳ thi do nhà trường tổ chức đều thực hiện đúng quy định: không có thí sinh đi thi hộ, không có việc "không kiểm tra giấy tờ tùy thân của thí sinh trước khi vào phòng thi", "phát đáp án cho thí sinh chép bài" hay "thí sinh được mang điện thoại vào phòng thi" theo nội dung phản ảnh.

le-quy-don-1(1).jpg
le-quy-don-2(2).jpg
Công văn của trường Cao đẳng Lê Quý Đôn gửi báo chí

Trong thông cáo riêng của mình, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn khẳng định không có cử bất cứ một nhân viên/giảng viên nào của nhà trường đứng ra nhận việc cấp bằng của trường cho những học viên không thi tuyển cũng như không học, không thi vào trường như báo chí đã nêu. Đồng thời nhà trường cũng không có thu bất cứ khoản chi phí nào để cho học viên tốt nghiệp sớm do các trường: Cao đẳng Y tế Phú Thọ hay Cao đẳng Dược Hà Nội tổ chức.

Trong 2 năm khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng là nơi tỉnh Đồng Nai lựa chọn làm địa điểm thực hiện việc cách ly y tế. Trường này cho biết đã thực hiện đúng các chủ trương chính trị mà tỉnh giao cho cũng như thực hiện tốt là lá cờ đầu trong thi đua, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh nhà Đồng Nai.

le-quy-don-3.jpg
Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng là nơi tỉnh Đồng Nai lựa chọn làm khu cách ly khu vực tỉnh khi 2 năm dịch COVID-19 bùng phát

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới, ông Đặng Quang Vinh - Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn khẳng định các thông tin báo chí phản ánh có liên quan đến trường là không đúng. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tuyển sinh và hình ảnh, uy tín của trường. Trường sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng trong những năm gần đây. Nếu học viên nào không đủ điều kiện sẽ thu hồi lại bằng, hủy bằng văn bản và báo cáo các cơ quan quản lý cũng như gửi các cơ quan thông tấn báo chí theo quy định.

Yêu cầu 3 trường Y dược báo cáo việc cấp bằng không cần qua đào tạo

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung