Cà Mau: Tăng cường tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:54, 29/08/2022

Đang đầu năm học mới, trong khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, nhất là sự xuất hiện của nhiều biến thể mới chủng Omicron nên nguy cơ lây nhiễm đối với học sinh rất cao. Do đó, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 4-11 tuổi và người dân là hết sức cần thiết.

Sở Y tế Cà Mau cho biết gần đây các tỉnh thành khu vực vùng ĐBSCL đã ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng BA.4, BA.5, BA.2, BA.2.75 trong cộng đồng. Ở tỉnh Cà Mau đã xuất hiện BA.5 tại các huyện Thới Bình, U Minh, Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển (mỗi huyện đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm BA.5). Đáng chú ý, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã tăng đáng kể, với 114 ca trong 7 ngày (từ ngày 18 đến 24.8), tăng 50 ca so với tuần trước.

tiem-ngua.jpg
Cà Mau đẩy mạnh tiêm ngừa vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Nhiều chuyên gia có ý kiến rằng việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi mang lại nhiều lợi ích hơn là nguy cơ. Hiện tại, theo ghi nhận trẻ mắc COVID-19 thường diễn biến nhẹ, nhưng điều đó không có nghĩa là giai đoạn sau trẻ sẽ an toàn.

Chính vì vậy, lứa tuổi này vẫn phải tiêm vắc xin phòng COVID-19. Nếu không được tiêm kịp thời, trẻ em sẽ là đối tượng yếu nhất, dễ nhiễm nhất. Nếu trẻ được tiêm ngừa đầy đủ sẽ góp phần rất lớn vào sự an toàn cho bản thân trẻ và gia đình, xã hội.

Thấy được tầm quan trọng của vắc xin, nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh đã đưa con em đến các điểm tiêm cố định tại địa phương hoặc đến trường để tiêm vào dịp đầu năm học mới.

Chị Như ngụ TP.Cà Mau cho biết con chị năm nay vào lớp 3 nhưng mới chỉ tiêm mũi 1 hồi tháng 6. Giờ vào năm học mới, chị sẽ đăng ký cho cháu tiêm mũi 2. Dịch bệnh phức tạp nên sức khỏe của con trẻ là quan trọng nhất. Chỉ mong dịch COVID-19 đừng quay lại để các cháu an tâm đến trường học tập.

Tuy nhiên, cũng còn nhiều phụ huynh hoang mang trước những thông tin về tác dụng phụ của vắc xin phòng COVID-19. Anh T.V.H ngụ huyện Thới Bình bộc bạch biết rằng vắc xin sẽ bảo vệ con người chống lại vi rút, nhưng khi nghe có nhiều thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có nhiều tác dụng phụ nên cũng có phần lo lắng, không dám đưa con đi tiêm ngừa. Nhưng chắc cũng phải tiêm vì hiện nay dịch bệnh có xu hướng quay trở lại và năm học mới đã bắt dầu.

Hiện nay, các hội chứng hậu COVID-19 không chỉ xuất hiện ở người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng khó tránh khỏi. Những tác dụng hậu COVID-19 kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng phát triển, học tập của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh không nên chủ quan với COVID-19, cần có biện pháp bảo vệ con triệt để.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau khuyến cáo: “Các phụ huynh nên cho trẻ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đặc biệt, đối với các trẻ tham gia học bán trú nên tiêm đủ liều, vì phần lớn thời gian các bé học tập và sinh hoạt tại trường, nên khi tiêm đủ liều vắc xin sẽ an toàn hơn”.

Ngọc Hiển