Tranh của họa sĩ Văn Dương Thành được chuyển sang NTF bán đấu giá gây quỹ trồng rừng

Văn hóa - Ngày đăng : 21:24, 30/08/2022

Các bức tranh của họa sĩ Văn Dương Thành sẽ được Kitego chuyển sang định dạng NTF để đấu giá gây quỹ trồng rừng.

Văn Dương Thành được biết đến là một trong những họa sĩ nữ tài năng của Việt Nam và châu Á. Trong sự nghiệp sáng tác của mình, bà đã cống hiến hơn 50 tác phẩm cho ngoại giao văn hóa. Tranh của bà được nhà nước tuyển chọn cho các vị chính khách, các nguyên thủ quốc gia như các Tổng thống Mỹ Donald Trump, Barack Obama, Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg, H.E….

qui_6413.jpg
Bức tranh Cổng làng Yên Phụ mùa xuân của họa sĩ Văn Dương Thành - Ảnh: Tiểu Vũ 

Tháng 3.2018, bốn tác phẩm gốm của Văn Dương Thành đã được chọn làm tặng phẩm cho Ấn Độ và Bangladesh, do cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng cho Viện bảo tàng Nehru và bà Cựu Thủ Tướng Sonia Gandhi.

img_8642.mov_snapshot_01.43.794(1).jpg
Lễ bàn giao tranh của họa sĩ Văn Dương Thành cho BTC World Travel Awards 2022 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Nhân dịp Việt Nam giành quyền tổ chức lễ trao giải World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania tại TP.HCM vào ngày 7.9 tới đây, các bức tranh của họa sĩ Văn Dương Thành sẽ được Kitego chuyển đổi sang định dạng NTF (tài sản số trên nền tàng blockchain) để bán đấu giá gây quỹ bảo vệ môi trường.

Video lễ bàn giao tranh của Văn Dương Thành cho BTC lễ trao giải World Travel Awards 2022:

Tiền thu được tại hoạt động này sẽ được quyên góp cho hoạt động trồng rừng tại Quỹ trồng rừng của Công ty Tấm và Cám, góp phần nhỏ cho việc bảo tồn và phát triển cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

hoa-si-van-duong-thanh_nmix.jpg

Họa sĩ Văn Dương Thành sinh năm 1951 tại Tuy Hòa, Phú Yên nhưng lớn lên tại Hà Nội. Các tác phẩm của bà được Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam sưu tập lần đầu tiên khi mới 20 tuổi. Tác phẩm của bà có mặt tại 16 viện bảo tàng nghệ thuật quốc gia trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Mông Cổ, Singapore, Ba Lan, Romania, Moldova, Tây Ban Nha và Thụy Điển, Singapore…

Bà là người Việt đầu tiên được tuyển chọn vào chương trình Nghệ thuật đặc sắc quốc tế của CFM - Snecma của Mỹ - Pháp 2 lần vào năm 1995 và năm 1997 (International Excellence of Arts) và "Vinh danh đất Việt" 2007 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Bên cạnh những sáng tác nghệ thuật, đại sứ văn hóa, họa sĩ Văn dương Thành luôn tích cực đồng hành cùng các hoạt động từ thiện. Bà đã tặng trên 30 bức tranh để đấu giá gây quỹ Học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật, xây nhà tình nghĩa.

Tiểu Vũ (thực hiện)