Hà Tĩnh: Thả rắn hổ mang chúa quý hiếm nặng 5,5kg về môi trường tự nhiên

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 16:39, 31/08/2022

Sau khi tiếp nhận con rắn hổ mang chúa do người dân giao nộp, các cơ quan chức năng đã thả con vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng này về môi trường tự nhiên.

Ngày 31.8, Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết đơn vị này vừa thả một cá thể rắn hổ mang chúa về lại môi trường rừng thuộc lâm phần vườn quản lý.

ran-ho-mang-ht.jpg
ran-ho-mang-ht-2.jpg
Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc tiếp nhận con rắn hổ mang chúa từ anh Nguyễn Văn Thắng 

Trước đó, ngày 29.8, Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc tiếp nhận con rắn hổ mang chúa nặng 5,5kg, dài hơn 3m, do anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1978, trú thôn Tân Bình, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc) giao nộp. Con rắn này do anh Thắng phát hiện gần trang trại của gia đình. Nhận thấy đây có thể là động vật hoang dã quý hiếm, dễ bị xâm hại nên anh Thắng đã bắt nó lại rồi giao nộp cho kiểm lâm. Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc đã cùng với anh Thắng và chính quyền địa phương bàn giao con rắn này cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Một cán bộ Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết con rắn hổ mang chúa nói trên có tên khoa học là Ophiophagus Hannah, là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B có nguy cơ tuyệt chủng.

ran-ho-mang-ht-4.jpg
Con rắn hổ mang chúa được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang trong tình trạng sức khỏe tốt
ran-ho-mang-ht-3.jpg
Vườn quốc gia Vũ Quang thả con rắn hổ mang chúa về môi trường tự nhiên

Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của con rắn nói trên rất tốt, chiều 30.8, Vườn quốc gia Vũ Quang đã thả nó về rừng tự nhiên thuộc lâm phần đơn vị quản lý.

Cũng trong chiều 31.8, Vườn quốc gia Vũ Quang đã thả một cá thể cầy vòi hương thuộc nhóm 2B động vật rừng nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Cả hai con vật nói trên được thả vào môi trường phù hợp với điều kiện sinh sống của từng loài và nơi được quản lý tốt.

Quang Cường