Cầu ngắm biển đầu tiên của Việt Nam sẽ được khánh thành vào lễ 2.9

Du lịch - Ngày đăng : 12:35, 01/09/2022

Cầu ngắm biển Hồ Tràm có tổng chiều dài hơn 300 m với tổng kinh phí 52 tỉ đồng nhằm mục đích phục vụ cộng đồng sẽ được khánh thành vào dịp lễ 2.9 này.

Vào dịp lễ Quốc khánh 2.9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chính thức khánh thành Cầu ngắm biển Hồ Tràm dài nhất Đông Nam Á tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

fly-hotram-0011.jpg
Cầu ngắm biển dài hơn 300 m

Công trình này là cầu ngắm biển đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng với chiều dài 301.5 m, trong đó phần cầu chính trên biển dài 237.5 m, trang bị đầy đủ hệ thống kỹ thuật để vận hành, vệ sinh môi trường, giám sát an toàn an ninh cho du khách. Đặc biệt là hệ thống chiếu sáng trang trí, cảnh quan được đầu tư chất lượng và thiết kế bởi Công ty thiết bị chiếu sáng chuyên nghiệp đến từ Úc (Djcoalition).

Với đường bờ biển dài, khu vực biển Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc là điểm đến từng được CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, đẹp nhất hành tinh. Vì vậy, sự có mặt của cây cầu này sẽ là mảnh ghép độc đáo cho khu vực và hứa hẹn trở thành một biểu tượng du lịch của địa phương. 

Công trình cầu ngắm biển hứa hẹn là một điểm nhấn thu hút trong hành trình du lịch biển của Vũng Tàu. 

Được biết, cây cầu là công trình do Công ty TNHH Khai thác Thủy hải sản Thương mại Biển Sáng (Công ty Biển Sáng) đầu tư xây dựng với kinh phí 52 tỉ đồng. 

Được biết, sau khi hoàn tất xây dựng và nghiệm thu, công trình cầu ngắm biển này được bàn giao cho UBND huyện Xuyên Mộc để tiến hành lựa chọn đơn vị quản lý vận hành theo quy định.

Sau khi kiểm tra, xem xét kế hoạch vận hành và lựa chọn đơn vị phù hợp, UBND huyện Xuyên Mộc đã có văn bản chấp thuận cho Công ty Biển Sáng cùng với chính quyền địa phương để quản lý, vận hành đường xuống biển và cầu ngắm biển khi công trình được đưa vào sử dụng.

Trong thời gian vừa qua, đơn vị đã cho vận hành thử nghiệm với số lượng nhỏ khoảng 50 người/lượt và người dân đến tham quan ngắm biển tại cây cầu này.

hotram.jpg

Cùng sự kiện khánh thành cầu ngắm biển này vào dịp lễ 2.9, còn có sự ra mắt của con phố thương mại – dịch vụ Hamptons Plaza, cùng hàng loạt sự kiện giải trí để phục vụ du khách như biểu diễn bong bóng nghệ thuật, hoạt động ẩm thực, văn hóa, âm nhạc chào đón khách du lịch.

Minh An