An Giang: Hàng ngàn người đổ về lễ hội khinh khí cầu ở Tri Tôn

Du lịch - Ngày đăng : 12:49, 02/09/2022

Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để xem lễ hội khinh khí cầu khiến nhiều tuyến đường vào địa điểm này “vỡ trận”.

Sáng 2.9, tại Khu thể thao du lịch Soài Chek - Tà Pạ, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã chính thức khai mạc lễ hội khinh khí cầu, dù lượn, diều lượn có động cơ, không có động cơ… năm 2022.

4-kkc.jpg
Lễ hội khinh khí cầu đã chính thức khai mạc vào sáng 2.9, tại khu du lịch Soài Chek - Tà Pạ, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
7-kkc.jpg
Các khách mời và người dân đến tham gia lễ hội - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Cao Quang Liêm- Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại An Giang. Lễ hội khinh khí cầu này được người dân khắp nơi hào hứng bởi không chỉ được ngắm những quả khinh khí cầu nhiều màu sắc ngay tại Tri Tôn, mà bà con còn có cơ hội trải nghiệm ngắm thành Phụng Hoàng sơn, Tà Pạ từ trên cao. 

14-kkc.jpg
Ông Cao Quang Liêm - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn phát biểu khai mạc và cảm ơn các đơn vị đã đồng hành tổ chức lễ hội khinh khí cầu thành công - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào sáng 2.9, tại các tuyến đường thị trấn Tri Tôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do số lượng du khách đổ về khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek rất đông để tham gia lễ hội.

Nhiều du khách đến sau đành phải đứng từ xa hoặc ra các bờ đê ngoài khuôn viên ngồi nghỉ ngơi.

13-ca-phe.jpg
11-kkc.jpg
8-kkc.jpg
11-kkc.jpg
Việc chuẩn bị cho lễ hội khinh khí cầu lần này, các nhân viên kỹ thuật của đơn vị bay đã lắp đặt, kiểm tra các thông số an toàn trước khi bay - Ảnh: Tô Văn

Tại khu vực trước cổng ra vào Khu thể thao du lịch Tà Pạ-Soài Chek tuy có lực lượng công an, bảo vệ đứng trực, tuy nhiên, lượng xe ô tô, xe gắn máy đổ về quá đông khiến các anh phải nhắc nhở liên tục.

2-kkc.jpg
3-kkc.jpg
1-kkc.jpg
Số lượng người dân đổ về lễ hội quá đông, khiến nhiều tuyến đường vào khu du lịch Soài Chek- Tà Pạ "vỡ trận" - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Thị Mi (36 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết, gia đình đã nắm thông tin qua báo đài có rất đông người đến tham gia lễ hội khinh khí cầu dù lượn, diều lượn có động cơ, không có động cơ... vào những ngày trước.

“Vì vậy, gia đình quyết định đi từ lúc sáng sớm để tránh đông và dễ vào. Tuy nhiên, đến nơi thì đã quá đông, người người chen chân nên gia đình không thể đến gần nên đành đứng từ xa để ngắm. Ngoài ra, dịch bệnh vẫn còn, tuy nhiên, thấy mọi người đều đeo khẩu trang nên gia đình cũng yên tâm phần nào khi đi đến đây”, chị Mi nói.

Tại khu thể thao du lịch Soài Chek - Tà Pạ, có hai khinh khí cầu cỡ lớn sử dụng để người dân và du khách bay trải nghiệm, mỗi khinh khí cầu có chiều cao 22 m, được buộc dây cố định một chỗ, một khinh khí cầu đặt cố định cho khách tham quan chụp hình. Và 14 khinh khí cầu cấp 1 bay treo ở độ cao 20 m đến 40 m đa sắc màu trên bầu trời vô cùng đẹp mắt và rực rỡ.

16-kkc.jpg
 Có 14 khinh khí cầu cấp 1 bay treo ở độ cao 20 m đến 40 m đa sắc màu trên bầu trời vô cùng đẹp mắt và rực rỡ - Ảnh: Tô Văn
6-kkc.jpg
Lá cờ Tổ quốc 200 m2 đã được đưa lên độ cao 50 m trên bầu trời - Ảnh: Tô Văn
5-kkc.jpg
Hơn 600 người xếp thành hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: Tô Văn
15-kkc.jpg
Hàng ngàn người dân rất phấn khích theo dõi - Ảnh: Tô Văn

Việc chuẩn bị cho lễ hội khinh khí cầu lần này, các nhân viên kỹ thuật của đơn vị bay đã lắp đặt, kiểm tra các thông số an toàn trước khi bay. Kỹ thuật viên tổ chức bay thử khinh khí cầu để đảm bảo an toàn cho người dân trải nghiệm từ những ngày trước.

Dịp này, hơn 600 người xếp thành hình bản đồ Việt Nam và lá cờ Tổ quốc 200 m2 đã được đưa lên độ cao 50 m trên bầu trời. Ngoài ra, đêm 2.9, địa phương còn tổ chức đêm hoa đăng phục vụ du khách tại quảng trường Thái Quốc Hùng.

Tô Văn