Du lịch Cần Thơ: Sau nắng hạn đến mưa rào

Du lịch - Ngày đăng : 14:32, 02/09/2022

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VHTT-DL) TP.Cần Thơ Nguyễn Minh Tuấn cho biết, lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, lượng khách du lịch đổ về Cần Thơ và ĐBSCL vui chơi, giải trí rất đông.

Tại Cồn Sơn- quận Bình Thủy TP.Cần Thơ, từ 8 giờ đến 10 giờ sáng 2.9, đò ngang và hàng chục thuyền du lịch đưa hằng trăm khách đến điểm du lịch Cồn Sơn.

2a837f7857da9284cbcb(1).jpg
Thuyền du lịch dập dìu trên sông Cần Thơ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Bà Lê Thị Bé Bảy, người điều hành du lịch tại HTX du lịch nông nghiệp Cồn Sơn cho biết: “Kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay, khách đến vui chơi, giải trí rất đông. Du lịch ĐBSCL sau nắng hạn đến mưa rào. Từ ngày hôm qua (1.9) đến nay, trung bình mỗi ngày HTX du lịch Cồn Sơn đón khoảng 1.500 khách. Số khách đặt  bàn trước chiếm 90%. Đây là những người mà chúng tôi chờ đợi. Bởi vì khách này đến từ nơi xa, họ sử dụng các dịch vụ du lịch của HTX nhiều. Với hạ tầng Cồn Sơn, lượng khách ngày 1.500 - 2.000 rất tốt”

ca-loc.jpg
Cảnh cá lóc bay - Ảnh: Internet

Khách đến với Cồn Sơn vui chơi với phong cảnh nông thôn xứ cồn. Với cảnh cá lóc bay lạ mắt. Những lồng bè thủy sản mang nét đặc trưng ở ĐBSCL. Với chôm chôm, món bánh trái miệt vườn, món ăn đồng bằng như cá lóc nướng trui, tôm nướng, đi cầu khỉ... chỉ đơn giản như thế giữa bềnh bồng sông nước Hậu Giang mà từ lâu hấp dẫn bao du khách trong, ngoài nước.

Tại Làng du lịch Ông Đề, từ ngày 1 .9 đến nay mỗi ngày đón hơn 600 du khách. Nhiều thanh niên, sinh viên, học sinh thích đến khu du lịch này bởi rất nhiều trò chơi dân gian của tuổi trẻ. Bơi xuồng, tắm sông, cầu trượt, bắt vịt, tát ao bắt cá... đều có để phục vụ tuổi trẻ vui chơi thỏa thích. Với những người trung niên, làng du lịch này có nhiều món ngon đặc trưng cho ẩm thực ĐBSCL. Đặc biệt, Làng du lịch Ông Đề còn có phim trường để du khách lưu lại những thước phim, hình ảnh kỷ niệm.

z3662310961632_f1030921808b8a35ba499c6118f4ac64-768x512.jpg
Bơi xuồng ở Làng du lịch Ông Đề - Ảnh: HP

Một địa điểm thu hút khách du lịch đông phải kể đến Làng du lịch Mỹ Khánh. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh cho biết: “Trong những ngày lễ  quốc khánh, mỗi ngày làng du lịch đón từ 2.000 - 3.000 khách. Năm nay, ngoài phong cảnh miệt vườn cùng các món ăn mang tính đặc trưng cho ĐBSCL làng du lịch này còn có sản phẩm mới phục vụ du khách khu tinh chế tổ yến, mô hình nuôi, khai thác yến sào để khách tham quan trải nghiệm".

dd4-750x750.jpg
Những cảnh đẹp đơn sơ như thế này say lòng du khách - Ảnh: VKK

Trong dịp lễ này, tất cả các điểm du lịch miệt vườn của TP.Cần Thơ đều cố gắng tạo ra những sản phẩm mới, phong cách mới trong phục vụ du khách.

Người dân miền Tây quanh năm sông nước quen với những ghe xuồng mộc mạc. Cuộc sống của họ được diễn ra ngay trên sông từ việc ăn, ngủ, đi chợ, giao lưu mua bán, trao đổi hàng hóa. Cần Thơ có khu chợ nổi Cái Răng.

Vào những ngày lễ như thế này, những thuyền du lịch chở khách dập dìu trên sông Cần Thơ. Chủ yếu khách phương xa muốn tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt trên chợ nổi Cái Răng. Đây cũng là một điểm hấp dẫn của thu hút khách du lịch Cần Thơ.

chonoi.jpg
Chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Vinpearl.com

Kết hợp hành trình thăm làng nghề truyền thống làm hủ tiếu ở cách đó vài trăm mét, du khách có thể tìm hiểu, tự tay thực hiện các công đoạn làm ra sợi hủ tiếng nổi tiếng vùng sông nước.

Trong dịp lễ này, những người có tâm lý hoài cổ thường đến tham quan nhà cổ Bình Thủy. Ngôi nhà cổ tọa lạc tại đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, Cần Thơ. Nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ trên địa bàn TP.Cần Thơ. Theo lời kể  của con cháu gia tộc họ Dương, nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870. Nhà cổ được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp. Đến đây du khách như được trở về với cuộc sống của tầng lớp thượng lưu thế kỷ 19 ở ĐBSCL.

kien-truc-nha-co-binh-thuy-1280x720.jpg

Theo lãnh đạo Sở VHTT-DL Cần Thơ, lễ quốc khánh năm nay du khách đến Cần Thơ và khu vực ĐBSCL rất đông. Các khách sạn, nhà nghỉ, điểm dừng chân phục vụ du lịch phần lớn công suất phòng đạt từ 90-100%. UBND TP. Cần Thơ cũng chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch phải chấp hành tinh thần phòng chống dịch COVID-19. Nói chung, cho đến giờ này, tình hình du lịch Cần Thơ và ĐBSCL phục hồi, phát triển tốt, an toàn sau đại dịch.

Văn Kim khanh