Người mẫu chuyển giới Châu Kim Sang qua đời ở tuổi 26 vì bạo bệnh

Văn hóa - Ngày đăng : 15:30, 03/09/2022

Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, Châu Kim Sang, 26 tuổi, người mẫu từng gây chú ý trong cộng đồng LGBT đã qua đời vào chiều nay (3.9).

Néang Chanh Na, chị gái của Châu Kim Sang cho biết người mẫu qua đời vào lúc 14 giờ 15 ngày 3.9 tại nhà trọ ở quận 12 (TP.HCM). Cô ra đi ở tuổi 26 sau thời gian chống chọi với ung thư xương giai đoạn cuối.

Trước khi mất hơn 1 tháng, Kim Sang đã không nói chuyện được vì sức khỏe xuống dốc. Cô vẫn còn dở dang tâm nguyện được chuyển giới hoàn toàn về ngoại hình.

kimsang.png
Người mẫu Châu Kim Sang 

Trước đó, ngày 1.9, người mẫu lên cơn co giật liên tục, tay chân co quắp và được cha đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chụp MRI cho thấy Châu Kim Sang bị ung thư não ở giai đoạn cuối với nhiều khối u ác tính, không thể điều trị theo biểu đồ và được trả về. Gia đình đưa cô về nhà chăm sóc, thuê máy từ bệnh viện để hỗ trợ chức năng. Cô không ăn được phải dùng ống bơm cháo, sữa vào thẳng bao tử.

Vào giữa tháng 7.2021, Châu Kim Sang phát hiện ra bệnh ung thư xương và phải nhập viện điều trị. 

Theo người thân, thời gian gần đây, Châu Kim Sang thường xuyên rơi vào tình trạng hôn mê, không tỉnh táo, không thể đi lại, khó khăn trong giao tiếp. Người mẫu từng trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, trong đó có 4 lần phải mở hộp sọ.

Châu Kim Sang sinh năm 1996, người Khmer, quê An Giang. Cô là con út trong gia đình có 4 anh em. Người mẫu từng tham gia hai mùa giải Đại sứ Hoàn mỹ (Miss International Queen Vietnam) 2019 và 2020, dừng chân lần lượt tại top 10 và top 15. Sau cuộc thi, cô hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

Minh An