Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đông kín khách sau 4 ngày nghỉ lễ

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 07:45, 05/09/2022

Lượng khách tăng cao vào ngày cuối nghỉ lễ nhưng sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài không xảy ra ùn tắc như những lần cao điểm trước.
tan-son-nhat.jpg

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4.9 cho biết trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 2.9, sân bay dự kiến khai thác 747 chuyến bay, trong đó có 372 chuyến bay đi và 375 chuyến bay đến. Tổng lượng hành khách sân bay dự kiến khai thác hơn 121.000 lượt, là ngày có lượng khách đông nhất trong kỳ nghỉ lễ và cũng ở mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua, trong đó gần 70.000 lượt khách trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ.

Lượng khách khởi hành từ Tân Sơn Nhất rải đều trong các khung giờ 5-20 giờ, đông nhất là khung 6-7 giờ, 9-1 giờ và từ 12-21 giờ.

Để giải tỏa lượng khách trở lại TP.HCM rất lớn, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã bổ sung nhiều thông tin trên các màn hình LED hướng dẫn sơ đồ di chuyển, các luồng xe… Trong đó, thông tin về xe buýt được in, trưng bày dọc lối đi để hành khách dễ nhận diện.

Các phương tiện taxi truyền thống và xe công nghệ cũng được tổ chức lại ở các làn xe để thuận tiện đón khách hơn. Tại các làn xe đều có lực lượng an ninh đứng điều tiết, bố trí phân luồng để giao thông thông thoáng, trật tự.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) dự kiến đón 419 chuyến bay nội địa với hơn 72.000 lượt hành khách ngày 4.9, thấp hơn dự báo khoảng 8.000. Khách đi đông vào khung giờ cao điểm sáng (6-8 giờ) với khoảng 2.300 người mỗi giờ, khách đến tập trung vào buổi chiều tối. Ngày cao điểm nhất là 1.9, sân bay đón 74.000 khách, song lượng khách thấp hơn dịp cao điểm hè khoảng 20% (94.000 khách).

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết hoạt động của sân bay diễn ra bình thường. Phía sân bay phối hợp các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất tính toán số lượng khách tại khung giờ cao điểm, qua đó bố trí nhân sự và phương tiện phục vụ. Điều này giúp sân bay không bị ùn ứ tại các khu vực làm thủ tục, kiểm tra an ninh soi chiếu...

Tuyết Nhung