'Tủ quần áo' của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc khiến xứ Kim chi xôn xao

Phong cách - lối sống - Ngày đăng : 12:29, 05/09/2022

Quần áo, trang sức đắt tiền của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn trở thành đề tài gây xôn xao trên mạng xã hội xứ Kim chi.

Giữa làng đệ nhất các nguyên thủ quốc gia, bà Kim Keon-hee – vợ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Jong-hoon là cái tên được truyền thông và dân tình nhắc đến trong thời gian gần đây. Nhiều người cho rằng phu nhân Kim Keon-hee nổi bật đến mức làm lu mờ cả chồng bà trong những dịp mà hai người xuất hiện cạnh nhau. Mỗi lần xuất hiện, bà Kim luôn gây chú ý bởi phong cách thời trang sành điệu.

Hồi cuối tháng 6, bà Kim cũng gây xôn xao dư luận khi đeo chiếc vòng cổ đắt đỏ khi cùng chồng đến Tây Ban Nha để dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

tongthong1.jpg
Bà Kim cùng chiếc vòng cổ xa xỉ khi dự hội nghị thượng đỉnh Nato cùng chồng tại Tây Ban Nha vào hồi cuối tháng 6

Đây không phải lần đầu tiên tủ quần áo quần xa xỉ của bà Kim gây tranh cãi. Dù được giới thời trang đánh giá cao, trang phục đệ nhất phu nhân lựa chọn trong các sự kiện chính thức được cho là "không được lòng" số đông công chúng Hàn Quốc.

Chiếc vòng mà bà Kim đeo ở hội nghị thượng đỉnh được định giá khoảng 62 triệu won (45.500 USD). Và trong lần kê khai tài sản cá nhân khi nhậm chức, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đã không đề cập đến chiếc vòng cổ xa xỉ này.

Mặc dù văn phòng tổng thống sau đó, giải thích rằng nó được mượn từ một người quen nhưng nhiều người vẫn chỉ trích tân đệ nhất phu nhân là không "trung thực".

Sự hào nhoáng và quyến rũ trong phong cách thời trang của phu nhân Kim thu hút những phản ứng trái chiều của công chúng. Họ chia thành 2 thái cực: yêu và ghét.

capture.jpg
Một số ý kiến cho rằng, bà Kim làm mờ hình ảnh của chồng trong những lần xuất hiện 

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó trên The Korea Times, Kang Jin-joo, người từng là cố vấn hình ảnh của cựu Tổng thống Lee Myung-bak từ năm 2007 đến năm 2008 đã có nhận xét rằng, "từ trước đến nay, đất nước chưa từng thấy một đệ nhất phu nhân như vậy".

tongthong.jpg
Những bộ cánh của bà Kim luôn trở thành đề tài gây tranh cãi của nhiều người 

Theo tổ chức nghiên cứu Data Research, 56,3% người được hỏi trong cuộc khảo sát ngày 29.6 nói rằng "bà Kim đã làm tốt vai trò của một đệ nhất phu nhân", trong khi 49,3% cho rằng bà Kim nên giảm bớt sự ảnh hưởng cá nhân của mình.

Một cuộc thăm dò ý kiến khác được thực hiện bởi Next Research, khảo sát với 1.010 người tham gia vào cũng vào tháng 6, một tháng sau khi ông Yoon nhậm chức Tổng thống, cho thấy 64,5% số người được hỏi có quan tâm đến chính trị và 56,6% người bày tỏ ý kiến ​​tiêu cực về bà Kim.

Thậm chí, bà Kim còn có cả một câu lạc bộ người hâm mộ riêng  với tên gọi "Trang web người hâm mộ chính thức của Kim Keon-hee", được thành lập vào tháng 12.2021.

Giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Nữ sinh Duksung ở Seoul, Cho Jin-man, từng nhận định rằng, dù xã hội có phát triển hiện đại nhưng công chúng Hàn Quốc vẫn thích một đệ nhất phu nhân là vô hình và thầm lặng phía sau sự nghiệp của chồng.

Không ai trong số những đệ nhất phu nhân tiền nhiệm thu hút được nhiều sự chú ý từ công chúng - cả tích cực và tiêu cực - như bà Kim kể từ khi chồng bà bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống.

Nhật Hạ