Công ty Điện lực Vĩnh Long với dịch vụ Mobile Money

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 16:51, 05/09/2022

Công ty Điện lực Vĩnh Long (PCVL) đang tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone, MobiFone...) để đưa dịch vụ Mobile Money đến với tất cả khách hàng.

Đặc biệt dịch vụ được áp dụng cho khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long với mục tiêu dài hạn đạt 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2024.

anh-dien-luc-vl-dang-trong-maket-5.9.jpg

Theo lãnh đạo PCVL cho biết, hiện nay tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ từ ngành điện cung cấp không dùng tiền mặt đã đạt hơn 97%. Còn nhớ, trước đại dịch COVID-19, tỷ lệ người dân dùng tiền mặt thanh toán tiền điện chưa đạt 50%. Trong đại dịch, ngành điện đã tích cực triển khai những nội dung tuyên truyền về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các dịch vụ từ
Viettel, Vinaphone, MobiFone... nhờ có các tiến bộ trong thanh toán tiền qua các dịch vụ điện tử. Cụ thể, hiện nay PCVL đang tích cực truyên truyền “Khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có thể thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua dịch vụ Mobile Money”. Đây là dịch vụ có nhiều ưu điểm và tiện ích.

Những lợi ích của dịch vụ Mobile Money

Khi sử dụng tính năng thanh toán qua Mobile Money, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi giúp tiết kiệm được thời gian, công sức, thay vì phải đến các cơ sở giao dịch trực tiếp để thanh toán. Chỉ vài thao tác nhấp tay trên điện thoại, khách hàng không phải vất vả đi đến nơi thu tiền điện để nộp tiền như trước kia.

Những ưu điểm của dịch vụ Mobile Money

Cách đăng ký và sử dụng đơn giản: khách hàng có thể thực hiện đăng ký, nạp tiền, chuyển tiền, rút tiền tại các điểm giao dịch của nhà mạng có nhân viên hướng dẫn hoặc ngay trên điện thoại.

Thực hiện trên mọi thiết bị di động: Mobile Money cho phép thực hiện trên mọi loại điện thoại di động, không bắt buộc điện thoại thông minh. Nhờ đó, những khách hàng ở vùng sâu vùng xa có thể sử dụng dịch vụ thanh toán số này bằng điện thoại di động của họ.

Không yêu cầu liên kết ngân hàng: Khách hàng không cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Money.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao Viettel, VinaPhone chỉ cần đăng ký dịch vụ với nhà mạng là có thể thực hiện nạp/rút tiền vào tài khoản viễn thông trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc... và có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay.

1(1).jpg

Ngoài thanh toán qua Mobile Money, khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, Agribank, ABBank, BIDV, MB, Lienvietpostbank...). Khách hàng chỉ cần đăng ký lần duy nhất. Hằng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Thanh toán qua các ví điện tử (Shopeepay, Momo, Payoo, Zalopay, VNpay...) hoặc ứng dụng điện tử của các ngân hàng. Với các ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động có kết nối internet.

2(1).jpg

Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay PCVL đã có hơn 97% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Với ứng dụng dịch vụ mobil Money này, PCVL hy vọng tỷ lệ thanh toán dịch vụ từ ngành điện qua ứng dụng tăng lên theo kế hoạch đạt 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong thời gian tới, PCVL tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone, MobiFone...) để đưa dịch vụ Mobile Money đến với tất cả khách hàng, đặc biệt là khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long với mục tiêu dài hạn đạt 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2024.

H.V