Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì tổ chức liveshow không phép

Văn hóa - Ngày đăng : 20:22, 05/09/2022

UBND quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đang xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng về việc tổ chức liveshow trên ban công nhà mình.

Chiều 5.9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết Phòng Tư pháp quận đang củng cố hồ sơ, lập biên bản, xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng (44 tuổi) về hành vi gây tiếng ồn ở nơi công cộng.

Theo vị lãnh đạo, thời gian gần đây, nam ca sĩ này thường tổ chức liveshow tại ban công một ngôi nhà ở phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhưng chưa có giấy phép.

"Việc có quá nhiều người tụ tập, theo dõi buổi biểu diễn của Tuấn Hưng sẽ không đảm bảo về phòng dịch, an ninh trật tự cũng như công tác phòng cháy chữa cháy" - vị lãnh đạo quận cho hay.

hung-1.jpg
Ca sĩ Tuấn Hưng thường tổ chức những buổi liveshow tại ban công nhà anh trông ra hồ Hoàn Kiếm

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết rất hoan nghênh các hoạt động cộng đồng không thu phí của ca sĩ Tuấn Hưng nhưng việc nam ca sĩ này tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người tiềm ẩn nhiều rủi ro như không đảm bảo về phòng dịch, an ninh trật tự cũng như công tác phòng cháy chữa cháy hoặc các sự cố khác.

Được biết, Phòng Quản lý nghệ thuật (Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) đang tiến hành xác minh, làm việc với các bên liên quan. UBND quận Hoàn Kiếm sẽ chủ trì xử lý và có thể ra quyết định xử phạt đối với ca sĩ Tuấn Hưng trong thời gian tới.

hung-2.jpg
Hàng nghìn người kéo đến nhà Tuấn Hưng ở phố cổ

Trước đó vào ngày 3.9, chính quyền địa phương đã mời ca sĩ Tuấn Hưng đến làm việc về vấn đề an toàn cho buổi liveshow mà nam ca sĩ dự tính tổ chức trong tối hôm đó. Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Tại buổi làm việc này, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu ca sĩ Tuấn Hưng phải làm đơn xin phép về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, dù tại buổi làm việc ca sĩ Tuấn Hưng đã đồng ý những yêu cầu của cơ quan chức năng nhưng sau đó nam ca sĩ vẫn tổ chức biểu diễn mà chưa có giấy phép. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay cơ quan chức năng sẽ lập biên bản vi phạm đối ca sĩ Tuấn Hưng.

Dạ Thảo - Ảnh: Facebook nhân vật