Hoa hậu Hòa bình Việt Nam bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức thi không phép

Văn hóa - Ngày đăng : 20:03, 06/09/2022

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang - đơn vị tổ chức Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 vừa bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi không có văn bản chấp thuận.

UBND TP.HCM ban hành quyết định số 2952/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Khang Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội. Địa chỉ vi phạm số 202 đường Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM. Quyết định do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký ngày 31.8.2022.

Đơn vị này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính "Tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận", cụ thể từ ngày 31.7 đến ngày 2.8.2022, tại tòa nhà Mesa số 202 đường Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Khang Việt Nam đã tổ chức thực hiện vòng sơ tuyển online và offline cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Peace Vietnam 2022". Với vi phạm này, Công ty Minh Khang Việt Nam bị phạt tiền 55 triệu đồng. Nếu quá thời hạn mà Công ty Minh Khang Việt Nam không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

107291hhkd4996(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy (nghệ danh Thùy Dương) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết quyết định xử phạt do UBND TP.HCM ban hành và được tham mưu bởi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. Đơn vị này đã tổ chức vòng sơ tuyển online và offline từ ngày 31.7 đến 2.8 tại TP.HCM mà không có văn bản chấp thuận.

Trước đó, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam (Công ty Minh Khang) cũng họp báo công bố lịch trình cuộc thi. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thùy (nghệ danh Thùy Dương) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam cho biết, UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận điều chỉnh tổ chức cuộc thi bán kết và chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 vào 3.9.2022 và 11.9.2022.

Trước đây, Công ty Sen Vàng và Công ty Minh Khang đã có những tranh chấp về việc sử dụng tên gọi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Cả hai đơn vị tổ chức đều sử dụng tên tiếng Việt là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, cùng tổ chức trong năm 2022, nhưng cuộc thi của Công ty Minh Khang có tên Miss Peace Vietnam. Trong khi đó, phía Công ty Sen Vàng là Miss Grand Vietnam.

Dạ Thảo