Clip shipper cụt chân đi xe máy giao trái cây tương phản gã trai lành lặn giả tật nguyền

Video - Ngày đăng : 08:58, 12/09/2022

Cụt một chân nhưng người đàn ông vẫn vượt lên chính mình, tự lực cánh sinh và làm nghề đi giao hàng để kiếm sống.

Dân mạng xôn xao vì clip nam shipper cụt một chân nhảy cò cò từ siêu thị trái cây ra xe máy biển số 78C1 khi tay cầm bịch trái cây. 

Theo người chia sẻ clip, anh vừa mua trái cây và chuẩn bị đi giao cho khách vào buổi tối.

Nhiều người xúc động khi thấy hình ảnh này và cảm thương nam shipper “tàn nhưng không phế”, tự lực cánh sinh để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

clip-shipper-cut-chan-di-xe-may-giao-trai-cay.jpg
Shipper cụt một chân  nhảy cò cò từ siêu thị ra xe máy để đi giao trái cây 

Clip này được quay tại đường Trường Chinh, phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và lan tỏa nhanh trên mạng kèm theo nhiều bình luận ý nghĩa. Cụ thể như sau:

Vượt lên chính mình, không đổ lỗi tại hoàn cảnh. Nếu hôm nay, bạn có một ngày không như ý, hãy nhìn những hình ảnh này. Không ai chọn được cách mình được sinh ra, nhưng cách vươn lên để có những điều tuyệt vời trong cuộc sống thì ta có thể chọn. Đừng bao giờ đổ tại hoàn cảnh và bỏ cuộc bạn nhé!”;

Thế mới thấy thật sự may mắn khi bố mẹ sinh ra mình lành lặn đầy đủ. Những thanh niên hay than thân trách phận, lười lao động nhìn anh ấy làm tấm gương mà phấn đấu”;

Cuộc sống đôi khi khắc nghiệt, nhưng cũng trân trọng lắm những giây phút còn tồn tại trên cuộc đời này. Rất cảm phục những người có nghị lực vượt qua số phận. Họ tuy tàn nhưng không phế”.

Nghịch cái là những người như này lòng tự trọng của họ rất cao. Họ không muốn người khác đối xử đặc biệt hơn những người bình thường và có lẽ cũng không muốn sự giúp đỡ vì biết vẫn còn sức lao động. Thế mà ngày hôm nay, tôi đọc được rất nhiều bình luận đổ lỗi hoàn cảnh vì nghèo nên phải làm thế này, phải làm thế kia. Không chọn được sinh ra như nào nhưng có thể chọn được cách sống”…

Clip trên tương phản với nam thanh niên lành lặn nhưng giả vờ bị liệt, nằm rạp trên chiếc xe lăn trên đường để xin tiền.

Một người đàn ông nhiều lần thấy cảnh này, nóng mắt nên hét lớn, yêu cầu gã trai đứng  dậy thì anh ta hoảng sợ, đứng lên và ôm xe lăn đi chỗ khác.

Người đàn ông theo sau thì thấy gã trai lành lặn nhưng thiếu lòng tự trọng tiếp tục giả tàn tật và lăn xe ở lề đường bên trái.

Sơn Vân