Bentley Flying Spur Speed: Đỉnh cao xe sedan thượng lưu với động cơ W12

Xe - Ngày đăng : 14:46, 14/09/2022

Phiên bản mới nhất của dòng xe Flying Spur thế hệ thứ 3 có khả năng tăng tốc tốt hơn so với trước đây, cùng hàng loạt tiện nghi xa hoa xứng tầm đẳng cấp Bentley.

Bentley Motors vừa chính thức cho ra mắt mẫu Flying Spur Speed, đây cũng sẽ là "một trong những mẫu xe cuối cùng được trang bị động cơ W12 kinh điển", theo lời đại diện hãng.

2023-bentley-flying-spur-speed-8.jpg
Bentley Flying Spur Speed: Đỉnh cao xe sedan thượng lưu với động cơ W12

Flying Spur Speed chính là sự thay thế trực tiếp cho mẫu Flying Spur W12 tiêu chuẩn, vốn đã ngưng sản xuất từ tháng 5/2022.

2023-bentley-flying-spur-speed-1.jpg

Tuy nhiên, thông số động cơ của Flying Spur Speed không hề khác biệt so với Flying Spur W12 tiêu chuẩn. Khối động cơ W12 tăng áp kép 6.0L trên mẫu xe này vẫn có khả năng sản sinh lượng công suất 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

2023-bentley-flying-spur-speed-14.jpg

Bentley cho biết, xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 3,7 giây, tức là nhanh hơn phiên bản W12 tiêu chuẩn đúng 0,1 giây. Dường như điều này có được chủ yếu nhờ vào những thay đổi của thuật toán chuyển số trong bộ hộp số ly hợp kép 8 cấp ZF.

2023-bentley-flying-spur-speed-7.jpg

Mức vận tốc tối đa mà Flying Spur Speed có thể đạt được là khoảng 333 km/h, cũng là thông số gần như được giữ nguyên. Dù vậy, hiện nay đây vẫn là 1 trong số 2 phiên bản Flying Spur cuối cùng còn sót lại cung cấp lựa chọn động cơ W12.

Trong khi đó là Flying Spur Mulliner có thông số kém hơn đáng kể: công suất chỉ 542 mã lực còn mô-men xoắn cực đại chỉ 770 Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h cần 4,1 giây.

2023-bentley-flying-spur-speed-3.jpg

Flying Spur Speed vẫn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh ưu tiên truyền lực đến cầu sau trong đại đa số điều kiện vận hành, chỉ phân phối lực kéo đến cầu trước trong một số trường hợp cần thiết để duy trì độ bám đường.

Hệ thống đánh lái 4 bánh và kiểm soát hướng lực kéo giúp Flying Spur Speed linh hoạt và luôn đảm bảo sự thoải mái cho hành khách, từ đường thẳng đến góc cua.

2023-bentley-flying-spur-speed-2.jpg

Để phân biệt với Flying Spur W12 tiêu chuẩn trước đây, bản Speed mới được trang bị các bộ cản trước và cản sau làm từ sợi carbon màu đen, tạo hình thủ công. Xe được trang bị bộ mâm 22 inch thiết kế dành riêng cho phiên bản Speed.

2023-bentley-flying-spur-speed-10.jpg

Ẩn phía sau là đĩa phanh kích thước rất lớn lên đến 420 mm. Kẹp phanh tiêu chuẩn có màu đỏ, khách hàng có thể chi thêm tiền để chuyển thành màu đen. Tên phiên bản cũng xuất hiện ở nhiều nơi, như bệ bước tại cửa hay trên táp-lô phía hành khách.

2023-bentley-flying-spur-speed-13.jpg

Bên trong khoang cabin của Flying Spur Speed nay sử dụng Dinamica Plus - loại vật liệu thân thiện môi trường với 73% là nhựa tái chế. Số lượng tùy chọn da bọc nội thất lên đến 15 loại khác nhau về màu sắc cũng như vân bề mặt, trong đó màu đen Piano Black là mặc định.

Ngoài ra, giao diện của hệ thống thông tin giải trí có thêm 1 tùy chọn với thiết kế theo phong cách xe đua thể thao.

Các thị trường được đón nhận Bentley Flying Spur Speed đầu tiên sẽ là Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Giá bán của mẫu sedan grand touring sang trọng bậc nhất thế giới này chưa được Bentley tiết lộ, dự kiến sẽ cao hơn so với bản W12 tiêu chuẩn trước đây.

Thái Sơn