Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Da liễu Cần Thơ được công nhận chứng chỉ ISO

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 17:32, 21/09/2022

Chiều 21.9, tại hội trường Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đã diễn ra lễ trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi trao chứng chỉ ISO, BSCK2 Cao Hồng Anh, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ ghi nhận sự phấn đấu của Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ. Lãnh đạo bệnh viện xác định được tầm quan trọng của chứng chỉ ISO 15189:2012; xác định được tầm quan trọng của xét nghiệm y học để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe người bệnh; nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

phat-bieu-cua-pgs-ts-nguyen-thi-khanh-tram.jpg
Phát biểu của PGS-TS Nguyễn Thị Khánh Trâm

PGS-TS Nguyễn Thị Khánh Trâm, Giám đốc Văn phòng Công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC) cho biết đây là thành tích, sự phấn đấu của y bác sĩ Phòng Xét nghiệm của bệnh viện. Việc công nhận là Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ sẽ góp phần nâng cao năng lực và uy tín trong xét nghiệm, điều trị của bệnh viện. Khoa xét nghiệm được mang mã số: VLAM- 10717.

Khoa Xét nghiệm y tế được cấp chứng chỉ, được phép sử dụng dấu công nhận và phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về năng lực xét nghiệm y tế theo quy định hiện hành của AOSC trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực. Quyết định công nhận này có thời gian 5 năm, kể từ ngày 10.8.2022 đến ngày 9.8.2027.

giam-doc-nhan-chung-chi-iso-cho-phong-xet-nghiem.jpg
Giám đốc bệnh viện nhận chứng chỉ ISO cho Khoa Xét nghiệm

BSCK2 Lê Văn Đạt - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ bày tỏ vui mừng khi nhận chứng chỉ ISO: "Với sự cố gắng của Khoa Xét nghiệm, sự phối hợp của các khoa/phòng và đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát từ Ban Giám đốc, toàn bộ bệnh viện đã đồng hành, trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng các yêu cầu về năng lực kỹ thuật và hệ thống quản lý.

Hôm nay, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ vinh dự tổ chức buổi lễ đón nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm ISO 15189:2012 cho Khoa Xét nghiệm. Được chứng nhận ISO này, Khoa Xét nghiệm được tín nhiệm và tăng độ tin cậy của bệnh nhân. Với niềm tin rất lớn của người bệnh và công chúng, tập thể y bác sĩ của bệnh viện sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, cung cấp dịch vụ chất lượng cao phục vụ bệnh nhân và những người có nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe".

H.V