Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tăng cường phát triển hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Giáo dục - Ngày đăng : 10:13, 24/09/2022

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học hoàn thiện các phương thức tuyển sinh năm 2023 theo hướng đơn giản hóa, xây dựng phương án tuyển sinh cho năm 2025 trở đi.

Bộ GD-ĐT đã gửi công văn yêu cầu các trường sớm hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2023, trong đó đặc biệt lưu ý hoàn thiện các phương thức tuyển sinh theo hướng đơn giản hóa, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành.

Các trường cần tránh đưa ra những phương thức tuyển sinh phức tạp, gây khó khăn cho thí sinh. Bộ cũng đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng và công bố kịp thời định hướng, phương hướng cho công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi khi những học sinh đầu tiên tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Các phương thức tuyển sinh từ năm 2025 cần phù hợp với yêu cầu, nội dung, cấu trúc của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Riêng đối với các trường có ngành sư phạm, các đơn vị cần chủ động làm việc với UBND, thành phố triển khai Nghị định 71/2020 về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

thi-ngay-2-14.jpg
Hoàn thiện đề án tuyển sinh đại học năm 2023 theo hướng đơn giản hóa

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị gắn kết chặt chẽ giữa năng lực đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo và đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh vấn đề tuyển sinh, trong năm học 2022-2023, Bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý, trong dạy và học; tăng cường các điều kiện bảo đảm và quản lý chất lượng; tăng cường phát triển các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; thu hút các nguồn lực đầu tư và đẩy mạnh công tác giải ngân; đẩy mạnh hội nhập quốc tế…

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung