Hà Tĩnh: Sạt lở đường ven biển, yêu cầu di dời khẩn cấp 13 hộ dân

Sự kiện - Ngày đăng : 00:47, 26/09/2022

Mưa lớn nhiều ngày qua gây sạt lở nhiều điểm dọc tuyến đường ven biển, đe dọa sự an toàn của 13 hộ dân thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tối 25.9, lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên cho biết, đoạn đường ven biển qua địa bàn thôn 1 xuất hiện 10 điểm sạt lở với tổng chiều dài khoảng 200m. Khối lượng đất đá sạt lở khoảng 150m3.

Sau khi xảy ra sạt sở, chính quyền huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức kiểm tra, giao xã Cẩm Lĩnh thuê máy xúc giải phóng khối lượng đất đá trên đường để đảm bảo thông tuyến.

Xã Cẩm Lĩnh cũng lắp các biển cảnh báo, làm rào chắn và bố trí lực lượng trực chốt 24/24h ở hai đầu đoạn đường có vách núi bị sạt lở để ngăn người và các phương tiện qua lại trong tình huống nguy hiểm.

Chính quyền địa phương cũng yêu cầu 13 hộ dân sinh sống và kinh doanh dọc chân núi bên tuyến đường bị sạt lở ký cam kết di dời người, tài sản đến nơi an toàn, không ở lại trông hàng quán.

sat-lo-ht-cam-linh.jpeg
Một điểm sạt lở trên đường ven biển qua địa bàn xã Cẩm Lĩnh

Ngoài các điểm sạt lở tại tuyến đường tuần tra ven biển xã Cẩm Lĩnh, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên còn xảy ra sạt lở dọc bờ sông Ngàn Mọ thuộc thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành làm đổ tường rào của 1 hộ dân. Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng cũng tiếp tục xuất hiện thêm 3 vị trí sụt lún, gây nguy cơ mất an toàn cao.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn và ảnh hưởng của cơn bão Noru, Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, rà soát ngay những vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Quang Cường