Đà Nẵng: Người lao động được nghỉ làm, học sinh nghỉ học để chống bão số 4

Sự kiện - Ngày đăng : 14:11, 26/09/2022

UBND TP.Đà Nẵng đang tập trung triển khai các phương án cấp bách chống bão số 4 đang hướng về phía đất liền.

Sáng 26.9, TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc họp khẩn triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Trung Chinh cho biết sau khi xin ý kiến Thường trực Thành ủy, thống nhất từ 12 giờ trưa mai (27.9), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp được nghỉ làm việc.

Cũng từ 12 giờ trưa 27.9, dừng họp chợ trên địa bàn thành phố. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động phân công cán bộ, công chức, viên chức... tham gia phòng chống lụt, bão.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cũng vừa ký công văn về công tác ứng phó bão số 4 gửi các Phòng GD-ĐT và trường học trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay (26.9) cho đến khi có thông báo đi học lại.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng yêu cầu các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão.

bao-da-nang.jpg
Bộ đội biên phòng giúp người dân quận Thanh Khê, Liên Chiểu đưa thuyền lên bờ tránh bão

Lên phương án di dời dân

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Phước Sơn đề nghị UBND các quận, huyện có phương án di dời nhân dân trong thiên tai, nhất là các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven biển, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nhà cửa không kiên cố...

Các lực lượng của địa phương phối hợp với lực lượng quân đội, công an hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa; sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn khi thiên tai xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển; chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi; thường xuyên cung cấp tình hình tàu thuyền cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão âu thuyền Thọ Quang và các điểm neo đậu trú tránh bão đã được quy hoạch; khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

Hà Bình