BlackPink giữ vị trí số 1 trên Billboard dù có nhiều bài hát bị cấm trên KBS

Văn hóa - Ngày đăng : 14:45, 26/09/2022

BlackPink đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) Billboard 200 - BXH dành cho những album nổi tiếng nhất tại Mỹ.

Billboard mới đây đã công bố danh sách những album vào top BXH danh tiếng Billboard 200 trong tuần.

Trong đó, album mới nhất của BlackPink mang tên Born Pink đã đứng ở vị trí số 1 của BXH này. Như vậy, 4 cô gái nhà YG cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên trở thành quán quân của BXH âm nhạc Mỹ kể từ năm 2008, khi Danity Kane dẫn đầu với album Welcome to the Dollhouse. Còn nếu tính cả nhóm nhạc nam, BlackPink là cái tên thứ 3 giành vị trí quán quân ở bảng xếp hạng này, sau BTS và Stray Kids.

1-3431.jpg

Dữ liệu của Luminate cho thấy, album Born Pink đã thu về 102.000 đơn vị album tương đương (*) trong tuần qua tại Mỹ. Trong đó, 75.500 đơn vị thuộc về doanh thu album thuần, đây cũng là album có doanh thu cao thứ 7 trong tuần của Mỹ tính trong năm 2022. Ngoài ra, Born Pink cũng có 25.000 đơn vị nghe nhạc trực tuyến và lượng yêu cầu phát nhạc trên radio.

Born Pink của BlackPink được phát hành ngày 16.9. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc K-pop nữ sau một thời gian dài phát triển hoạt động cá nhân. Hai ca khúc trong album đang giữ thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Pink Venom đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng Melon, Shut Down nắm giữ vị trí thứ 5 dù bị cấm phát sóng trên KBS vì nhắc tên thương hiệu. Trước đó, Pink Venom cũng bị cấm và không được đề cử tranh cúp ở chương trình Music Bank.

Ở thời điểm hiện tại, album mới của BlackPink vẫn là cái tên hot trên thị trường nhạc K-pop. Ca khúc chủ đề của album Born Pink mang tên Shut Down vẫn tiếp tục dẫn đầu BXH Spotify toàn cầu trong 6 ngày liên tiếp. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ 8 ca khúc trong album đều lọt top 25 trên BXH này.

Trước đó, vào tháng 10.2020, BlackPink cũng từng đạt vị trí thứ 2 tại Global 200 và dẫn đầu Global Excl. U.S. với MV Lovesick girls.

Đơn vị album tương đương là một thuật ngữ phổ biến trong âm nhạc nói chung và bảng xếp hạng Billboard nói riêng. Đơn vị album tương đương chỉ mức tiêu thụ album, bao gồm việc truyền dữ liệu trực tiếp và tải nhạc kỹ thuật số.

Đơn vị album tương đương không tính gộp doanh số album.

Minh An