Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu 16 khu vực sẵn sàng ứng phó với bão Noru

Sự kiện - Ngày đăng : 17:20, 26/09/2022

Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) vừa có Công điện 04/CĐ-TCDT yêu cầu 16 cục DTNN khu vực chủ động, sẵn sàng ứng phó với diễn biến của cơn bão Noru.

Cụ thể, công điện của Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) yêu cầu các cục DTNN khu vực: Hà Nội, Tây Bắc, Hoàng Liên Sơn, Vĩnh Phú, Bắc Thái, Hà Bắc, Hải Hưng, Đông Bắc, Thái Bình, Hà Nam Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên, Đà Nẵng, Nghĩa Bình, Nam Trung Bộ chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão Noru.

Tổng cục yêu cầu các cục DTNN nêu trên thực hiện: tổ chức trực ban 24/24 giờ, nắm bắt thông tin diễn biến của cơn bão để kịp thời có biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn về người, tài sản, kho và hàng dự trữ quốc gia.

Tăng cường công tác kiểm tra tài sản, kho chứa hàng dự trữ quốc gia; Kịp thời sửa chữa, khắc phục những hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn số lượng, chất lượng hàng dự trữ quốc gia; nhất là các điểm kho nằm tại các địa hình thấp, trũng có thể xảy ra ngập lụt; Triển khai xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia theo quyết định của cấp có thẩm quyền đảm bảo tiến độ, thời gian của Tổng cục DTNN đã quy định.

Đối với các đơn vị đang thực hiện nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia, cục trưởng cục DTNN khu vực chủ động có kế hoạch triển khai thực hiện nhập, xuất hàng đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và chất lượng hàng dự trữ quốc gia khi nhập, xuất kho.

Theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn, bão Noru là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh, khả năng cao khi vào gần bờ, cường độ bão cấp 12-13. Bão khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến 4 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định với mức độ rủi ro thiên tai đến cấp 4.

Ngoài ra, 4 địa phương có thể ảnh hưởng gián tiếp là Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Phú Yên và Kon Tum với mức độ rủi ro thiên tai cấp 3. Các chuyên gia cho biết khu vực ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi được cảnh báo nguy cơ nước dâng 0,8 - 1,2 m. Kịch bản cực đoan, nước có thể dâng tới 1,4 - 1,8m.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, người dân cần đề phòng và liên tục theo dõi thông tin thời tiết, thông báo về diễn biến bão, lũ qua những kênh như Zalo để chủ động ứng phó.

Hồ Đông