Ngày 1.10, nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa rào và giông

Sự kiện - Ngày đăng : 07:24, 01/10/2022

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và giông cho nhiều khu vực ở Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (ngày 1.10), qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và giông trên khu vực các quận/huyện, gồm Gia Lâm, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Ba Vì, quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông của TP.Hà Nội.

Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và giông cho các khu vực kể trên, sau đó có khả năng lan sang các quận/huyện nội thành khác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

mua_giong.jpg
Hà Nội sẽ có mưa rào và giông trong ngày 1.10 - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết trong 6 giờ qua (từ 23 giờ ngày 30.9 đến 5 giờ ngày 1.10), ở khu vực tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to. Cụ thể, Trạm Quảng Hà 200,1mm, Trạm Cô Tô 152,3mm...

Cảnh báo, trong 6 giờ tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa và lan sang tỉnh Lạng Sơn với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20- 40mm, có nơi trên 80mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện Đầm Hà, Hải Hà, Vân Đồn, Móng Cái, Cẩm Phả, Cô Tô (Quảng Ninh).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1

Thu Anh