Hơn 120 người thiệt mạng trong bạo loạn tại trận bóng đá ở Indonesia

Chuyển động - Ngày đăng : 08:30, 02/10/2022

Hỗn loạn và bạo lực bùng phát sau một trận bóng đá thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia ngày 1.10 khiến hơn 120 người thiệt mạng.

Sau khi câu lạc bộ Java Arema thua Persebaya Surabaya trong trận đấu diễn ra ở vùng Malang của Đông Java, cổ động viên hai câu lạc bộ đã ẩu đả với nhau.

Quan chức y tế địa phương Wiyanto Wijoyo cho biết có hơn 120 người thiệt mạng vì hỗn loạn, giẫm đạp và ngạt thở; giới chức năng vẫn đang thống kê số người bị thương. Hãng AP đưa tin số người thiệt mạng lên tới 127 gồm cả 2 cảnh sát.

Ẩu đả được xác định bắt đầu khi cổ động viên Java Arema tràn vào sân. Đội Persebaya Surabaya lập tức rời khỏi, một số cầu thủ Java Arema nán lại bị tấn công.

Cảnh sát bắn hơi cay giải tán đám đông nhưng làm vậy lại gây nên hỗn loạn. Hơi cay được bắn lên cả khán đài khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát khỏi sân vận động.

indo.jpg
Vụ bạo lực trong trận đấu ngày 1.10 - Ảnh: AP

Vụ việc khiến giải vô địch quốc gia Indonesia bị đình chỉ 1 tuần. Chủ tịch Liga Indonesia Baru (đơn vị điều hành giải đấu) Hadian Lukita phát biểu sau vụ việc: “Chúng tôi thấy lo ngại và lấy làm tiếc. Chúng tôi xin chia buồn và hy vọng đây sẽ là một bài học quý giá cho tất cả”.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra. Trước đó vào năm 2018, giải vô địch quốc gia Indonesia cũng từng bị hoãn 2 tuần sau khi 1 người thiệt mạng trong trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta.

Trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ngày 5.9, cổ động viên Indonesia đã tấn công khán giả lẫn cầu thủ Malaysia sau khi đội nhà nhận thất bại.

Cẩm Bình