Quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ: Giỏi toàn diện các môn học

Giáo dục - Ngày đăng : 11:25, 02/10/2022

Xuất sắc vượt qua các phần thi, Đặng Lê Nguyên Vũ, trường THPT Bắc Duyên Hải - Thái Bình đạt 175 điểm, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 bắt đầu lúc 8 giờ 30 ngày 2.10. Cùng với Nguyên Vũ là 3 "nhà leo núi" Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (Trường THPT Chuyên Sơn La), Vũ Nguyên Sơn, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), nhất quý I với 300 điểm, là nhà leo núi duy nhất không đến từ trường chuyên. Em cũng là học sinh đầu tiên đưa cầu truyền hình về tỉnh Thái Bình. Nam sinh được mệnh danh là "vua tốc độ" khi giành tối đa 160 điểm ở phần thi Tăng tốc. Thí sinh này là học sinh duy nhất giữ kỷ lục này của năm 22, tính đến hiện tại. Nguyên Vũ là học sinh giỏi nhiều năm liền và từng thi học sinh giỏi Toán, giành huy chương vàng Olympic tiếng Anh năm 2016. Bên cạnh 2 môn học này, nam sinh cũng có điểm Hóa ấn tượng, cụ thể là Toán 9,7; Hóa 9,6; Tiếng Anh 9,5.

untitled.png
Đặng Lê Nguyên Vũ giữ vững phong độ ngay từ phần thi Khởi động

Để có vòng nguyệt quế vinh quang, nam sinh Thái Bình xuất sắc vươn lên dẫn đầu ở các vòng thi. Ở phần thi Khởi động, nam sinh giành được 70 điểm. Ở phần Vượt chướng ngại vật, dù không trả lời được từ khóa cần tìm nhưng Nguyên Vũ vẫn dẫn đầu với 105 điểm. Phong độ xuất sắc tiếp tục thể hiện ở phần thi tiếp theo - Tăng tốc. Liên tục trả lời đúng và nhanh nhất, Nguyên Vũ dẫn đầu với 175 điểm. 

vu.jpg
Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành nhà vô địch Olympia 2022

Về đích, Nguyên Vũ chọn gói 3 câu 20 - 20 - 20 điểm. Câu hỏi đầu nam sinh gốc Thái Bình trả lời chính xác. Ở câu hỏi thứ 2, Nguyên Vũ dùng ngôi sao hy vọng nhưng chưa trả lời chính xác. Đến câu hỏi cuối cùng, thí sinh tiếp tục đưa ra đáp án chưa chính xác. Kết thúc vòng thi Về đích nam sinh có 175 điểm. 

Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành học sinh đầu tiên ở Thái Bình đoạt vị trí quán quân Olympia về Thái Bình sau 21 năm.

Khoảnh khắc đưa Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022

Về nhì là Vũ Nguyên Sơn với 155 điểm, được giải thưởng 100 triệu đồng. Còn Vũ Bùi Đình Tùng đạt điểm và Bùi Anh Đức với 75 điểm được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên dạy Lý và là chủ nhiệm của Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, Vũ là học sinh giỏi toàn diện các môn. Là lớp trưởng, Vũ có tố chất lãnh đạo, luôn chủ trì các sự kiện của lớp. Ngoài ra, em còn thông minh, nhanh nhẹn và luôn chủ động lên kế hoạch cá nhân. Cô Yến cho biết, Vũ có khả năng ghi nhớ và tiếp thu rất ấn tượng. Chỉ trong khoảng một tiếng, em có thể học khối lượng kiến thức lý thuyết Vật lý của nửa kỳ. Khi nghe học trò chia sẻ về quyết định dự thi Olympia, cô Yến tin "Vũ sẽ có giải".

Dạ Thảo