Màn trình diễn công nghệ tạo vải trên người siêu mẫu Bella Hadid gây sốt

Văn hóa - Ngày đăng : 14:14, 02/10/2022

Đoạn video ghi lại màn trình diễn thời trang của siêu mẫu Bella Hadid tại Paris Fashion Week 2023 đang gây sốt trên kênh truyền thông thế giới và mạng xã hội.

Theo đó, đoạn video ghi lại buổi trình diễn thời trang của thương hiệu Coperni trong khuôn khổ Paris Fashion Week 2023 tại Pháp.

Màn trình diễn tạo mẫu váy bằng công nghệ phun Fabrican trực tiếp trên người siêu mẫu Bella Hadid đang gây sốt trên mạng xã hội - Video: iDest

Coperni - thương hiệu thời trang vốn được biết đến với phong cách táo bạo và sự hiện đại đã mang đến một công nghệ sáng tạo trong màn trình diễn ấn tượng, với sự xuất hiện của siêu mẫu Bella Hadid. Siêu mẫu đình đám này đã xuất hiện với vị trí vedette nhưng lại trong trạng thái nude bán phần. Cô chỉ mặc chiếc quần nhỏ trên sàn catwalk. Sau đó, các nhà thiết kế của Coperni đã trực tiếp tạo nên chiếc váy cho cô bằng công nghệ phun Fabrican ngay trên sàn diễn và trước mắt khán giả. Chỉ sau vài phút, một bộ váy lộng lẫy đã được khoác lên người mẫu.

6148193_cover.jpg
Màn trình diễn đầy ấn tượng tại Paris Fashion Week 2023

Công nghệ phun ''Fabrican'' là công nghệ tạo vải ngay lập tức bằng cách phun trực tiếp lên người mặc. Công nghệ này có hợp chất phun gồm chất polyme và sợi tổng hợp hoặc tự nhiên.

Những hợp chất này sẽ được phun bằng súng phun khí nén hoặc bình xịt, với khả năng khô, thành hình này lập tức khi tiếp xúc với không khí. Tạo nên một loại vải không dệt trên nhiều bề mặt, kể cả nước.

Fabrican được kỳ vọng là sự đổi mới công nghệ độc đáo, tạo nên một cuộc cách mạng hóa trong ngành thời trang vốn đang gây tác động xấu đến môi trường. Bởi công nghệ phun trên vải của Fabrican không sử dụng các chất làm suy giảm tầng ozon mà còn thân thiện với người mặc.

Cùng nhìn lại bằng hình ảnh quá trình tạo mẫu thiết kế trực tiếp trên cơ thể siêu mẫu bằng công nghệ tạo vải Fabrican:

congnghe.png
congnghe2.png
congnghe3.png
congnghe5.png
ongnghe6.png

Fabrican vừa là tên công nghệ tạo vải, đồng thời cũng là tên công ty phát triển vật liệu này, được thành lập bởi bởi Tiến sĩ Manel Torres vào năm 2003, nó đã được giới thiệu tại Tuần lễ thời gian London 2010 cũng như các buổi trình diễn thời trang ở Milan, Moscow,…

Nhật Hạ