TP.HCM: Công an và ngành tuyên giáo phối hợp đấu tranh với thông tin độc hại

Sự kiện - Ngày đăng : 20:15, 03/10/2022

Chiều 3.10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Công an TP.HCM tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2022 - 2025.

Nội dung ký kết giữa hai đơn vị nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ phối hợp giữa Công an TP với Ban Tuyên giáo Thành ủy, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tạo sự chủ động, thống nhất cao trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung liên quan trực tiếp đến hai cơ quan và hệ thống ngành dọc của hai cơ quan.

ca2.jpeg
Các đại biểu tham dự lễ ký kết - Ảnh: P.V

Cùng với đó là nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ Công an TP và cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị TP về thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Phát biểu buổi ký kết, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam nhấn mạnh, TP.HCM có vị trí quan trọng của cả nước cả về chính trị và kinh tế. Đây cũng là nơi đặt trụ sở cơ quan Trung ương của Đảng, Nhà nước, cơ quan lãnh sự, ngoại giao của nhiều nước trên thế giới... Vì vậy, các thế lực thù địch xác định đây là địa bàn trọng điểm để hoạt động chống phá.

Một trong những hoạt động nổi bật của các thế lực thù địch là lợi dụng các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội diễn ra trong nước, nhất là các vấn đề nóng để tán phát các bài viết, tài liệu trên không gian mạng. Âm mưu của thế lực này nhằm tuyên truyền thông tin giả mạo, xấu độc, sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin, gây hoài nghi trong dư luận xã hội, từng bước tạo bất ổn trong tâm trạng xã hội.

Theo thiếu tướng Lê Hồng Nam, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ cùng với sự phát triển bùng nổ của internet, các mạng xã hội toàn cầu đã mang lại những lợi thế, thời cơ và thách thức đối với công tác quản lý nhà nước nói chung và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nói riêng. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan chức năng, trong đó Công an TP.HCM và Ban Tuyên giáo Thành ủy đóng vai trò nòng cốt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải yêu cầu hai đơn vị sớm cụ thể hoá các nội dung, kế hoạch thành những giải pháp cụ thể để triển khai thống nhất, đồng bộ tại địa phương, đơn vị. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trong công tác bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, Đề án 05 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM “tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội tại TP.HCM”.

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng lưu ý, cần xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin xuyên tạc, xây dựng đoàn kết trong nội bộ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường nắm bắt định hướng dư luận xã hội, kịp thời tham mưu định hướng xử lý các vấn đề mới được dư luận quan tâm. Đồng thời, đẩy lùi các thông tin xấu, độc, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trước các quan điểm sai trái, luận điều xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Cùng với thực hiện tốt việc phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng cần bảo vệ Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch gắn với nhận diện đấu tranh phòng chống sự suy thoái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Song song đó là tuyên truyền các giá trị đạo đức, văn hoá, lối sống tốt đẹp của người Việt, những gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực trong đời sống xã hội, với tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.

Tú Viên