Cựu cảnh sát xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, ít nhất 32 người thiệt mạng

Quốc tế - Ngày đăng : 15:35, 06/10/2022

Ít nhất 32 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở tỉnh Nong Bua Lampu, Đông Bắc Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan cho biết vụ xả súng xảy ra tại một cơ sở trông trẻ ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu hôm 6.10. Nạn nhân gồm giáo viên và chủ yếu là trẻ em.

0_pay-gunman-kills-at-least-20-people-including-children-at-nursery-in-thailand.jpg
Hiện trường vụ xả súng hôm 6.10 - Ảnh: ViralPress

Hung thủ được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi - một cựu cảnh sát. Sau khi gây án, nghi phạm đã tẩu thoát trên một chiếc xe bán tải màu trắng, phần đầu xe bị xây xát nặng. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu tòa. Hiện lực lượng chức năng Thái Lan đang truy bắt thủ phạm.

Người phát ngôn của chính phủ Thái Lan cho biết, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đã cảnh báo tất cả các cơ quan hành động và bắt giữ thủ phạm.

0_pay-gunman-kills-at-least-32-people-including-children-at-nursery-in-thailand.jpg
Chân dung hung thủ Panya Khamrap - Ảnh: ViralPress

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan cao so với một số quốc gia khác trong khu vực nhưng số liệu chính thức không bao gồm số lượng lớn vũ khí bất hợp pháp. Nhiều trong số đó đã được tuồn qua biên giới trong nhiều năm từ các nước láng giềng xung đột.

Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra tại Thái Lan nhưng vào năm 2020, một người lính tức giận vì một thỏa thuận tài sản đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương trong một vụ cuồng sát tại 4 địa điểm.

Ngoài súng, hung thủ đã dùng cả dao tấn công trung tâm chăm sóc trẻ em ở tỉnh Nong Bua Lamphu. Trong số 35 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt ở Thái Lan, ghi nhận 24 trẻ em có độ tuổi từ 2 - 3.

Cảnh sát Thái Lan sau đó thông báo hung thủ Panya Khamrap đã bắn chết vợ con tại nhà riêng và đã tự sát.

Hoàng Vũ