Trạm trưởng CSGT Suối Tre bị điều về Phòng Cảnh sát cơ động

Sự kiện - Ngày đăng : 14:19, 12/10/2022

Trung tá Lê Ánh Dương, Trưởng trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre về công tác tại Phòng cảnh sát Cơ động.

Sáng 12.10, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai về việc điều chuyển trung tá Lê Ánh Dương, Trưởng trạm CSGT Suối Tre về công tác ở Phòng Cảnh sát cơ động.

z3793489810138_9d4ea9d3ddfe1f157be19b7a975db59f.jpg
Trung tá Lê Ánh Dương - Ảnh: CACC

Đây là động thái của Công an tỉnh Đồng Nai sau những lùm xùm gần đây liên quan trạm CSGT Suối Tre. Trước đó, tháng 9.2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã điều chuyển 3 tổ trưởng Trạm CSGT Suối Tre ra khỏi lực lượng CSGT và thi hành kỷ luật đối với 7 tổ viên CSGT do sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, sáng ngày 11.10, Công an Đồng Nai bắt tạm giam Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (ngụ TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc) để điều tra về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Trong đó, Trần Văn Tân từng là tài xế riêng của trung tá Dương, đây cũng là bị can có vai trò quan trọng, là kẻ kết nối nhóm "cò" với lực lượng CSGT để bảo kê nhiều xe quá tải lưu thông qua tuyến quốc lộ 1 thuộc huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh.

Đây là thành quả của quá trình điều tra, công an đã thu thập các bằng chứng, tài liệu liên quan, xác định các đối tượng trên cấu kết với nhau để "bao" cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1 đi qua các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh.

Để xe quá tải đi qua địa bàn trót lọt, nhóm đối tượng tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt và tìm cách can thiệt vào các tổ tuần tra. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng này tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra. Các đối tượng này đã thu lợi hàng tỉ đồng.

Hoàng Phúc