MobiFone lên tiếng về sự cố mất sóng, không thể gọi điện sáng 24.10

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 11:20, 24/10/2022

Sáng 24.10, người dùng thuê bao MobiFone ở nhiều quận của TP.HCM và vùng lân cận than bị mất sóng, không thể nhận và thực hiện cuộc gọi.

Đại diện của MobiFone xác nhận tình trạng người dùng tại TP.HCM bị gián đoạn liên lạc và cho biết có nhiều người phản ánh chuyện này.

Về nguyên nhân, đại diện MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, nên một số người dùng mất mạng trong thời gian ngắn.

Việc khởi động lại hệ thống diễn ra theo từng quận tại TP.HCM, nhưng nhà mạng chưa công bố danh sách các quận bị ảnh hưởng cũng như thời gian dịch vụ ổn định trở lại.

Không riêng TP.HCM, một số người dùng MobiFone ở Phú Quốc và Cần Thơ cũng gặp tình trạng mất sóng tương tự.

Đến 10 giờ 30, tình trạng mất sóng vẫn chưa được khắc phục triệt để.

mobifone-len-tieng-ve-su-co-mat-song.jpg
Một admin fanpage đăng status về sự cố MobiFone bị mất sóng liên lạc

Đây không phải lần đầu người dùng MobiFone bị mất sóng liên lạc.

Tháng 9.2020, MobiFone từng gặp một sự cố diện rộng làm người dùng nhiều nơi trên toàn quốc không thể nghe, gọi, truy cập 3G và 4G trong khoảng 5 giờ. Khi đó, MobiFone nói do lỗi đường truyền, một số thuê bao bị chập chờn về thoại và dữ liệu.

Sau sự cố này, MobiFone đưa ra một số gói dữ liệu, thoại để đền bù cho với khách hàng bị ảnh hưởng.

Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP.HCM cũng bị sự cố không truy cập được internet và được khôi phục sau 3 tiếng. Đại diện MobiFone sau đó cho biết đây là lỗi thiết bị mạng dữ liệu.

P.V