TP.HCM: Chỉ có 24 cửa hàng cung cấp đầy đủ mặt hàng xăng và dầu

Sự kiện - Ngày đăng : 19:28, 10/11/2022

Thông tin trên được ông Ngô Hồng Y – Trưởng Phòng Thương mại, Sở Công thương TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 10.11 xung quanh tình hình khan hiếm xăng dầu hiện nay.

Theo ông Ngô Hồng Y, hơn 1 tháng qua, tình hình xăng dầu trên địa bàn TP bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn. Đến 15 giờ chiều 10.11, ngoài 3 cửa hàng ngừng sửa chữa còn 10% cửa hàng xăng dầu ngừng kinh doanh mặt hàng xăng do thiếu cục bộ, các cửa hàng còn lại vẫn hoạt động bình thường.

tphcm-chi-co-24-cua-hang-cung-cap-day-du-mat-hang-xang-va-dau-hinh-anh(1).png
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quận Gò Vấp ngưng hoạt động vì hết xăng dầu - Ảnh: PV 

“Trong ngày hôm nay (10.11) chỉ có 24 cửa hàng được cung cấp đầy đủ cả mặt hàng xăng và dầu để phục vụ cho nhu cầu của người dân” - ông Ngô Hồng Y thông tin.

Với 550 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP, nhưng chỉ có 24 cửa hàng cung cấp đầu đủ mặt hàng xăng dầu. Như vậy số cửa hàng kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng và dầu chỉ chiếm hơn 4%. 

Để tháo gỡ khó khăn trong cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp, đại diện Sở Công Thương cho biết đã tổ chức nhiều cuộc họp với thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, ghi nhận các khó khăn vướng mắc thương nhân gặp phải.

Trước mắt, những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của TP và các sở, ngành liên quan đã được chỉ đạo giải quyết; những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Sở Công thương đã tham mưu UBND TP kiến nghị Bộ ngành, Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết.

“Hiện nay, có khoảng 90% các cửa hàng xăng dầu đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường. Sở Công thương đang vận động thương nhân đầu mối dự trữ lớn chia sẻ với cửa hàng bị thiếu hụt, các chuỗi cửa hàng đảm bảo đủ nguồn cung sẽ gia tăng thời gian hoạt động 24/24 để phục vụ nhu cầu của người dân” - ông Ngô Hồng Y chia sẻ.

Bên cạnh đó, Sở Công thương, cho biết đã tổng hợp các thương nhân, đầu mối phân phối trên địa bàn và đề xuất UBND TP cho phép phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào giờ hạn chế. Để duy trì tính ổn định trong cung ứng, Sở này cũng đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải gia hạn việc cho phép phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông trong khung giờ hạn chế khu vực nội thành đến 15.1.2023.

Sở Công thương cũng phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP.HCM trong kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Những cơ sở kinh doanh ngừng hoạt động sẽ bị kiểm tra, rà soát nguyên nhân đồng thời có giải pháp xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Hồ Quang