Bắt cặp vợ chồng tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép

Sự kiện - Ngày đăng : 10:13, 13/11/2022

Trong lúc chở 3 người khác đến bến đò để đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia, cặp vợ chồng đã bị lực lượng công an phát hiện và mời về trụ sở làm việc.

Sáng 13.11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Dọn (SN 1981, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”.

1-don-1.jpg
Trần Thị Dọn - Ảnh: Anh Tầm

Trước đó, ngày 31.8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Ất (SN 1975, chồng của Dọn) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”.

2-at-2.jpg
Trương Văn Ất - Ảnh: Anh Tầm

Theo công an, ngày 15.8, Ất được một người đàn ông tên Tài (sinh sống bên Campuchia), điện thoại câu móc đưa 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam với tiền công 1 triệu đồng/người, Ất đồng ý.

Ngày hôm sau, Ất điều khiển vỏ lãi đến điểm hẹn chở 3 người nhập cảnh trái phép về Việt Nam rồi kêu Dọn sử dụng xe gắn máy chở về nhà để nhóm này đi du lịch.

Đến ngày 18.8, Tài điện thoại yêu cầu Ất đưa 3 người khách trên sang lại Campuchia. Sau đó, khi Ất cùng Dọn chở 3 người khách đến khu vực bến đò (thuộc ấp An Hoà, xã Khánh An, huyện An Phú) để đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị lực lượng Công an xã Khánh An phát hiện và mời về trụ sở làm việc.

Tại đây, Ất đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Tô Văn - Tiến Tầm