Ngày hội của chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ ĐBSCL

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 10:45, 19/11/2022

Hôm qua, tại Cần Thơ đã diễn ra “Hội nghị da liễu Cần Thơ lần 3". Đây là ngày hội khoa học của giới chuyên về da liễu thẩm mỹ vùng ĐBSCL.

Tham dự hội nghị có nhiều chuyên gia, các phó giáo sư, tiến sĩ về da liễu, thẩm mỹ của các viện, trường ở TP.HCM, Cần Thơ... Nhiều báo cáo khoa học rất thiết thực cho những người làm công tác da liễu vùng ĐBSCL, những bài học và kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn dịch tễ trong vùng.

bs-ck-ii-le-van-dat.-giam-doc-benh-vien-da-lieu-can-tho.-anh-vkk.jpg
BSCK2 Lê Văn Đạt - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VKK

Đặc biệt trong thời gian qua, ngành da liễu Cần Thơ và ĐBSCL đã có bước tiến lớn từ điều trị bệnh về da. Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thời gian qua đã khẳng định việc chăm sóc, làm đẹp da, phục vụ giới nữ làn da khỏe, đẹp là trọng tâm của bệnh viện.

Theo Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ, 3 mục tiêu chính bệnh viện phấn đấu là:

- Ứng dụng hiệu quả các kỹ thuật cao trong da thẩm mỹ.

- Xây dụng thương hiệu uy tín, đi đầu trong lĩnh vực y tế chuyên sâu về da.

- Nâng tầm phát triển bệnh viện thành bệnh viện trung tâm của vùng ĐBSCL.

Phát biểu tại hội nghị PGS-TS-BS Văn Thế Trung (Bộ môn Da liễu, Đại học Y Dược TP.HCM) đề cập đến bệnh lý viêm da mạn tính. Đây là một loại bệnh thường gặp. Thuốc ức chế miễn dịch toàn thân có nhiều tác dụng phụ nặng nề. Hiện nay, sự phát triển của các thuốc sinh học đã cho kết quả tích cực trong nhiều bệnh lý như vảy nến, viêm da cơ địa, mề đay… Bên cạnh đó, thuốc trọng lượng phân tử nhỏ điều trị nhắm trúng đích đang được nghiên cứu rất nhiều trong da liễu.

btc-tang-hoa-cho-dai-bieu-co-bao-cao-khoa-hoc-anh-vkk.jpg
Ban Tổ chức tặng hoa các đại biểu có báo cáo khoa học - Ảnh: VKK

Báo cáo khoa học tại hội nghị đề cập đến điều trị sẹo lõm. Sẹo lõm do mụn là một trong những vấn đề luôn được khách hàng thẩm mỹ quan tâm. Ngày càng có nhiều phương pháp mới được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. Các phương pháp mới như RF tách đáy sẹo, PRP, plasma liệu pháp cũng ngày càng được chứng minh có vai trò đáng kể trong điều trị sẹo lõm mụn. Ngoài ra, liệu pháp plasma lạnh lại là một công cụ hữu hiệu giúp hỗ trợ lành thương, kháng khuẩn, giảm đau. Vì vậy, phối hợp liệu pháp plasma trong điều trị sẹo đang là lựa chọn có nhiều ưu điểm cho điều trị sẹo lõm mụn. Phương pháp này cũng đang được triển khai điều trị hiệu quả tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

dieu-tri-tham-my-da-o-bv-da-lieu-can-tho.jpg
Điều trị thẩm mỹ da ở Bệnh viện Da liễu Cần Thơ

Phương pháp giải quyết nếp nhăn đuôi mắt cũng là vấn đề quan tâm của nhiều người. Nếp nhăn đuôi mắt là một trong những vấn đề lão hóa da thường gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ vùng mặt. Chính vì vậy, nhu cầu điều trị nếp nhăn đuôi mắt ngày càng tăng cao. Trong nhiều năm trở lại đây, botulinum toxin A vẫn là một phương pháp điều trị nếp nhăn đuôi mắt hiệu quả và an toàn, được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Trong những năm qua Bệnh viện Da liễu Cần Thơ cũng áp dụng phương pháp mới này để làm đẹp cho khách hàng.

cac-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

Bệnh vảy nến là bệnh lý viêm hệ thống mạn tính, gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, cũng như tạo gánh nặng kinh tế - xã hội nặng nề cho mỗi quốc gia. Vảy nến cũng là một trong những bệnh da phổ biến ảnh hưởng đến những vị trí nhạy cảm như vùng sinh dục và vùng nếp, khoảng 80% bệnh nhân vảy nến xuất hiện các tổn thương ở vùng nếp và bộ phận sinh dục trong quá trình bệnh lý của họ. Theo đồng thuận mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, kiểm soát toàn diện bệnh vảy nến bao gồm điều trị triệu chứng bệnh và các yếu tố tâm lý của bệnh nhân, giúp kiểm soát bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ, giúp họ sống vui vẻ và khỏe mạnh. Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đã điều trị hiệu quả bệnh lý này.

da-lieu-can-tho.jpg
Kỹ thuật cao thẩm mỹ da

PGS-TS Huỳnh Văn Bá - Trưởng bộ môn Da liễu, Trường đại học Y dược Cần Thơ, Phó chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam có báo cáo khoa học về vấn đề lão hóa da. Lão hóa da được đặc trưng bởi các tiến trình nội sinh và ngoại sinh. Các thay đổi liên quan đến da lão hóa bao gồm sự teo mỏng, da dễ bị tồn thương, sự chảy xệ và sự xuất hiện các nếp nhăn. Các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho thấy những thay đổi về lão hóa, bao gồm rối loạn sắc tố, nhăn da sớm, giãn mạch. Tác giả cũng chỉ ra những phương pháp điều trị để hạn chế lão hóa da.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Văn Đạt, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thay mặt Ban tổ chức trân trọng, vui mừng chào đón và cảm ơn tất cả thầy cô, những vị khách quý đến với hội nghị; cảm ơn tất cả các vị có báo cáo khoa học quý báu. Ông cũng cho biết Bệnh viện Da liễu Cần Thơ trong những năm qua không ngừng nỗ lực phấn đấu để từng bước khẳng định vai trò, vị trí là bệnh viện chuyên khoa chuyên ngành da liễu thẩm mỹ của vùng ĐBSCL.

H.V