Lần đầu tiên sau hơn 40 năm, Quả bóng vàng châu Âu vắng mặt tại World Cup

Thể thao - Ngày đăng : 09:48, 20/11/2022

Karim Benzema không thể thi đấu ở World Cup 2022 do chấn thương phức tạp ở chân trái mà anh gặp trong thời gian qua.
benz.jpg

Liên đoàn Bóng đá Pháp sáng nay đã thông báo tin sốc với CĐV nhà: "Gặp chấn thương đùi trái, tiền đạo của Real Madrid buộc phải từ bỏ World Cup. Karim Benzema phải dừng buổi tập sau khi cảm thấy hơi khó chịu ở cơ tứ đầu đùi trái".

Benzema hội quân cùng tuyển Pháp tại đại bản doanh Clairefontaine đầu tuần trước và đến gần ngày di chuyển sang Qatar mới có thể tập trở lại. Dù cẩn thận như vậy nhưng tiền đạo của Real Madrid đã bỏ buổi tập hôm 19.11 với tâm trạng khó chịu và nhanh chóng trải qua các cuộc kiểm tra y tế. Ngay sau đó, Benzema đi chụp MRI tại một bệnh viện ở Doha, được xác định chấn thương cơ tứ đầu đùi trái và cần hơn 3 tuần để hồi phục.

HLV Didier Deschamps đã trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall cùng cá nhân Benzema trước khi đưa ra quyết định loại anh. Ông buồn bã cho biết: "Tôi vô cùng buồn cho Karim, người được chờ đợi rất nhiều tại World Cup này. Bất chấp tổn thất mới này của đội Pháp, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tập thể của mình. Chúng tôi cố gắng hết sức để đương đầu với thử thách to lớn đang chờ đợi phía trước".

Khi công bố danh sách của đội tuyển Pháp dự World Cup 2022 trên sóng truyền hình ngày 9.11, Deschamps tin rằng Benzema sẽ hồi phục hoàn toàn khi tới Qatar.

Trước đó, theo Get French Football News, đội ngũ y tế của Pháp vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến Benzema vật lộn với hai chấn thương cùng lúc, vấn đề về gân kheo và căng cơ đầu gối.

Benzema không đạt thể trạng tốt nhất kể từ tháng 10 và ra sân chưa đầy nửa giờ trong 6 trận gần nhất cấp CLB. Lần gần nhất anh thi đấu trọn 90 phút là ở trận thắng 3-0 trên sân Elche ở La Liga ngày 19.10. 

Benzema rất nỗ lực để dự World Cup với mục tiêu đi vào lịch sử sau khi giành Quả bóng vàng, vô địch Champions League và La Liga trong năm 2022. Tuy vậy, ước mơ của anh kết thúc bằng chấn thương. Lần đầu tiên kể từ năm 1978, đương kim Quả bóng vàng không góp mặt tại World Cup. 

Trước Benzema, Pháp đã mất tiền vệ Paul Pogba và N'Golo Kante, thủ môn Mike Maignan, hậu vệ Presnel Kimpembe và tiền đạo Christopher Nkunku vì chấn thương dài hạn. Ngoài ra, Raphael Varane phải tập riêng khi hội quân cùng tuyển Pháp ngày 14.11. Việc vắng một loạt trụ cột khiến người ta lo ngại Pháp sẽ đi vào vết xe đổ của những nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng kỳ World Cup tiếp theo trong thế kỷ 21 bắt đầu với Pháp năm 2002, Ý 2010, Tây Ban Nha 2014 và Đức 2018.

Theo điều lệ giải, tuyển Pháp sẽ được bổ sung một nhân sự khác thay thế Benzema. Danh tính người này sẽ sớm được HLV Deschamps công bố. 

Theo các chuyên gia, nhiều khả năng Olivier Giroud chắc suất đá chính sau khi Benzema bị gạch tên. Giroud đang đạt phong độ cao với 9 bàn qua 18 trận cho Milan từ đầu mùa, gồm 5 tại Serie A và 6 ở Champions League. Tiền đạo 36 tuổi cũng đã đóng góp 49 bàn cho tuyển Pháp - nhiều thứ hai trong lịch sử hơn 100 năm của "Les Bleus" và chỉ kém hai bàn so với kỷ lục của Thierry Henry.

Hồ Đông