Phát hiện chiếc ‘siêu’ mô tô nhập lậu ẩn trong thùng xe chở gia vị

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 13:54, 21/11/2022

Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và ngăn chặn một lô hàng nhập lậu, đặc biệt có 1 chiếc mô tô nhãn hiệu Yamaha có giá trị lên đến gần 300 triệu đồng đang được giới chơi xe săn lùng.

Ngày 21.11, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 20.11, trong lúc làm nhiệm vụ tại Km801 thuộc địa phận thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền, nhóm công tác thuộc Đội CSGT số 1 đã phát hiện ô tô tải BKS 74C-107.21 lưu thông theo hướng từ Quảng Trị vào Huế có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu tài xế dừng lại để kiểm tra hành chính. 

Chiếc ô tô tải do tài xế Nguyễn Nhật Nam, sinh năm 1994, trú TP.Huế điều khiển. Thời điểm kiểm tra phát hiện trên xe có chở 3 tấn đường, 10 thùng dầu ăn, 10 thùng dán nhãn hiệu Thái Lan và đặc biệt có 1 chiếc mô tô Yamaha không có biển số và giấy đăng ký xe. Theo lực lượng làm nhiệm vụ, chiếc mô tô không rõ nguồn gốc này là loại xe “đặc biệt”, đang được giới chơi xe và độ xe săn lùng. 

Cụ thể, chiếc xe mô tô bị bắt giữ là loại xe Yamaha 125ZR, động cơ 2 thì, thời điểm hiện tại chỉ còn được sản xuất tại Malaysia với số lượng giới hạn, chiếc xe này thuộc nhóm những chiếc xe bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam, từ đó khiến cho giá xe trở nên đắt đỏ. 

Theo một nhóm thợ chuyên độ xe, thỉnh thoảng trên mạng có rao bán loại xe Yamaha ZR125 này với giá lên tới gần 300 triệu đồng/chiếc, cao hơn rất nhiều so với mức giá khoảng 90 triệu đồng/chiếc tại Malaysia. Vì lợi nhuận cao nên nhiều cá nhân vẫn bất chấp nhập lậu loại xe này về nước để kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bàn giao qua Phòng Cảnh sát kinh tế để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 

Quế Sơn