Vụ học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Chuyên gia Bộ Y tế vào hỗ trợ điều trị

Sự kiện - Ngày đăng : 20:52, 21/11/2022

Tối 21.11, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn Salmonella.
hocsinh.jpg
Học sinh Trường Ischool Nha Trang đang điều trị tại bệnh viện 22.12 - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt học sinh ở Khánh Hòa nhập viện, chiều 21.11, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã điều chuyên gia chống độc đầu ngành vào TP.Nha Trang để hỗ trợ công tác điều trị cho các cơ sở y tế tại tỉnh này.

Đoàn công tác của Cục Quản lý khám chữa bệnh do TS Vương Ánh Dương, Phó cục trưởng, làm trưởng đoàn, cùng chuyên gia chống độc là ông Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc cùng các chuyên gia về truyền nhiễm và vi sinh Bệnh viện Bạch Mai. Đoàn sẽ có buổi làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa vào ngày mai, 22.11.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Bên cạnh đó, Trường Ischool Nha Trang cũng đã mời bác sĩ công tác tại TP.HCM đến Nha Trang để hỗ trợ cho các học sinh.

Tối 21.11, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn Salmonella.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Khánh Hòa, hiện còn 211 học sinh Trường Ischool Nha Trang đang được điều trị tại các bệnh viện; 21 ca nặng hiện đã ổn định; 1 trường hợp tử vong là học sinh lớp 1, có quốc tịch nước ngoài.

Trong sáng 21.11, ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (chủ sở hữu Trường Ischool Nha Trang) về vụ việc ngộ độc tập thể.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Viện Pasteur Nha Trang khẩn trương công bố kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết để có hướng xử lý. Sở Ngoại vụ phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Nha Trang và Trường Ischool Nha Trang thực hiện các thủ tục hỗ trợ cho người nước ngoài tử vong trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

Hôm qua, trường Ischool cũng đã tổ chức đối thoại với phụ huynh, Hiệu trưởng Phạm Hữu Bình xin lỗi về mọi thiếu sót và trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. Nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh, toàn trường nghỉ học 1 tuần.

Trước đó, vào ngày 17.11, hàng trăm học sinh trường Ischool khi về nhà thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa trưa. Các em được phụ huynh đưa đi cấp cứu tại 5 bệnh viện.

Có khoảng 600 học sinh tới các bệnh viện thăm khám, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều qua, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em ở tình trạng nặng.

Một học sinh nam 6 tuổi, bố là người nước ngoài đã tử vong trên đường chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

L.H