Công ty Hàn Quốc tận dụng cơ hội kinh doanh từ World Cup 2022
Thể thao - Ngày đăng : 09:44, 22/11/2022
World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 20.11 đến ngày 18.12 với sự tham gia của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia. Nước chủ nhà ước tính đón khoảng 2 triệu cổ động viện đến xem bóng đá, ngoài ra còn có hàng triệu người theo dõi World Cup qua truyền hình.
Trong số các công ty Hàn Quốc, Hyundai Motor hoạt động tích cực nhất vì họ tài trợ cho giải đấu.
Hyundai Motor tài trợ cho World Cup suốt 23 năm qua. Ở kỳ World Cup năm nay, hãng đặt mục tiêu củng cố hình ảnh thân thiện với môi trường bằng cách cung cấp xe chạy điện lẫn xe hybrid (vừa chạy điện vừa chạy xăng) phục vụ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Cụ thể, Hyundai Motor cung cấp tổng cộng 592 xe, trong đó 422 xe chở khách và 170 xe thương mại. Một nửa số xe chở khách là xe chạy điện lẫn xe hybrid như IONIQ 5, Santa Fe Hybrid, Sonata Hybrid.
Samsung Electronics và LG Electronics - nhà sản xuất TV số 1 và số 2 thế giới - cũng tận dụng dịp World Cup để tăng doanh số. Thông thường sự kiện thể thao lớn sẽ làm tăng nhu cầu sắm TV cao cấp, vì người hâm mộ muốn xem các trận đấu hàng đầu với chất lượng hình ảnh tốt.
Từ đầu tháng 11 Samsung Electronics đã khởi động sự kiện bán hàng tại quê nhà Hàn Quốc. Tập đoàn giảm giá nhiều sản phẩm TV chất lượng - chẳng hạn Neo QLED 8K - và tặng quà khi mua hàng.
Tại Mỹ và châu Âu, Samsung Electronics cũng tổ chức chương trình khuyến mãi mùa World Cup và Black Friday. Neo QLED 8K ở thị trường Mỹ được giảm tới 2.000 USD, sản phẩm thiết bị gia dụng có mức giảm giá lên đến 30%.
LG Electronics cạnh tranh bằng sự kiện bán hàng tại Hàn Quốc, tung ra nhiều khuyến mãi như tặng gấp đôi điểm khách hàng thân thiết cho người mua TV OLED, QNED và NanoCell. Giá TV OLED ở thị trường Mỹ dịp Black Friday giảm 30%.
Theo Phó chủ tịch LG Electronics Lee Jeong-hee: “Dựa trên kinh nghiệm thành công của TV OLED trong mùa cao điểm quý 4 năm ngoái, thị trường TV OLED dự kiến sẽ tăng doanh số nhờ các chương trình khuyến mãi mùa cao điểm World Cup cùng Black Friday năm nay”.
Công ty Korea Ginseng khởi động chiến dịch quảng bá lớn tại Qatar, giới thiệu lợi ích của nhân sâm Hàn Quốc đến khách hàng nước ngoài.
Sản phẩm chủ đạo mà Korea Ginseng muốn giới thiệu là Cheong Kwan Jang – thương hiệu sâm có lịch sử 120 năm. Công ty quảng cáo sản phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức bền lẫn năng lượng thể chất.