Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì đập rơi ĐTDĐ của CĐV

Thể thao - Ngày đăng : 20:20, 23/11/2022

Cristiano Ronaldo đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra án phạt cấm thi đấu hai trận và phạt 50.000 bảng vì làm rơi điện thoại của một fan nhí Everton.

Hiện là cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Manchester United, tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha bị buộc tội có hành vi "không đúng mực hoặc bạo lực" sau sự cố ở sân Goodison Park của Everton hồi tháng 4.

FA chính thức công bố án phạt với Ronaldo hôm 23.11 và cũng cung cấp đầy đủ lý do bằng văn bản đằng sau quyết định xử phạt của họ.

Thời gian qua, rộ tin cả Chelsea và Newcastle đều có khả năng ký hợp đồng với Ronaldo. Song theo ESPN thì Newcastle hoàn toàn không có ý định thâu tóm cựu tiền đạo Manchester United. Trên thực tế, Chích chòe cũng chẳng có lý do gì để quan tâm đến Ronaldo khi đang sở hữu hai tiền đạo khá chất lượng là Alexander Isak và Callum Wilson.

ESPN cho biết thêm, Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo, hy vọng rằng thân chủ thu hút sự quan tâm từ Chelsea.

Mùa hè vừa qua, Todd Boehly (ông chủ Chelsea) muốn đánh dấu sự xuất hiện của mình tại sân Stamford Bridge bằng việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo nhưng HLV Thomas Tuchel bác bỏ ý tưởng này.

Giờ đây, chiến lược gia người Đức đã ra đi và Chelsea dưới thời HLV Graham Potter có thể muốn ký hợp đồng với cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng khi hàng công đang có hiệu suất ghi bàn kém.

Tuy nhiên, Ronaldo sẽ bị treo giò hai trận nếu gia nhập một câu lạc bộ khác ở Premier League.

Hồi tháng 4, khi đi xuống đường hầm sau trận thua Everton 0-1 tại sân Goodison Park, Ronaldo đã đập ĐTDĐ khỏi tay một cậu bé và bị cảnh sát vùng Merseyside cảnh cáo.

Sau đó, Ronaldo đã đưa ra lời xin lỗi thông qua mạng xã hội vì hành động của mình và mời cổ động viên nhí đến xem anh thi đấu một trận đấu tại sân Old Trafford "như dấu hiệu của tinh thần thể thao và công bằng".

CR7 viết: “Chưa bao giờ là dễ dàng để đối phó với những cảm xúc trong những thời điểm khó khăn như thời điểm chúng ta đang đối mặt. Tuy nhiên, chúng ta luôn phải tôn trọng, kiên nhẫn và làm gương cho các bạn trẻ yêu bóng đá đẹp. Tôi muốn xin lỗi vì sự bộc phát của mình và nếu có thể, tôi muốn mời cổ động viên này đến xem một trận đấu tại Old Trafford như một biểu hiện của tinh thần thể thao và fair-play”.

Thế nhưng, phụ huynh cổ động viên nhí kia đã từ chối lời mời của Ronaldo.

Ronaldo cần tỏa sáng ở World Cup 2022 để tìm được bến đỗ mới ưng ý

Manchester United rạng sáng nay quyết định chia tay Ronaldo sau những gì anh chống lại đội bóng.

Ronaldo làm loạn tại Manchester United trước khi World Cup 2022 khởi tranh khi nói bị CLB phản bội, chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và cả ban lãnh đạo trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

Sau thời gian cân nhắc, Manchester United có quyết định cuối cùng với cựu ngôi sao Real Madrid.

"Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức", thông báo trên trang chủ Manchester United rạng sáng 23.11 (giờ Việt Nam).

"Câu lạc bộ cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân. Chúc Ronaldo và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Mọi người ở CLB vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ", Manchester United cho hay.

Sau đó không lâu, Ronaldo đã phản hồi: "Sau cuộc đàm phán với Manchester United, chúng tôi đã đồng ý đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng. Tôi yêu Manchester United và người hâm mộ, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Cảm giác như đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một thử thách mới. Tôi chúc Manchester United mọi điều tốt đẹp nhất".

Như vậy, khoảng thời gian của Ronaldo tại sân Old Trafford đã khép lại. Trở về Manchester United vào hè 2021 và được sự kỳ vọng lớn, Ronaldo tỏa sáng mùa giải năm ngoái với 24 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, những thay đổi trên ghế chỉ đạo và lối chơi dưới thời HLV Erik ten Hag khiến Ronaldo không còn phù hợp với Quỷ đỏ. Mùa này, Ronaldo chỉ mới ghi được 3 bàn cho Quỷ đỏ.

Trận Manchester United thua Aston Villa 1-3 hôm 6.11 là lần cuối cùng Ronaldo khoác áo Quỷ đỏ. Sau World Cup, CR7 sẽ không quay trở lại đại bản doanh Manchester United nữa do tự tay cắt đứt mối lương duyên này.

Từ chỗ là một huyền thoại, Ronaldo chia tay Manchester United theo cách không ai mong muốn. Với cái tôi quá lớn, Ronaldo khó tìm được bến đỗ mới ở các CLB hàng đầu châu Âu.

Tại World Cup 2022 trên đất Qatar, anh cần chơi thật tốt để khẳng định bản thân chưa hết thời. Ronaldo tin rằng cuộc phỏng vấn trên truyền hình gây sốc với Manchester United không phải là điều khiến đội tuyển Bồ Đào Nha phân tâm trong World Cup 2022.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha không lo lắng hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến đội bóng, nói thêm rằng anh cảm thấy tuyệt vời về cơ hội vô địch World Cup 2022.

Trong cuộc đời tôi, thời điểm tốt nhất luôn là của tôi. Tôi không cần phải bận tâm về những gì người khác nghĩ. Các cầu thủ thực sự hiểu tôi rất rõ trong nhiều năm và biết tôi là người như thế nào. Bồ Đào Nha là một đội bóng đầy tham vọng, khao khát và tập trung. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng cuộc phỏng vấn sẽ không làm lung lay sự tập trung và mục tiêu của chúng tôi", Ronaldo chia sẻ trong buổi họp báo tại Qatar.

Sau khi bỏ lỡ trận giao hữu mà Bồ Đào Nha thắng Nigeria 4-0 ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) hôm 17.11 do vấn đề về dạ dày, Ronaldo đã tập luyện như bình thường và cười nói với các đồng đội kể từ khi đến Qatar ngày 18.11. CR7 tiết lộ rằng anh cảm thấy khỏe mạnh.

"Tôi đang cảm thấy tuyệt vời. Tôi đã hồi phục, đang tập luyện tốt và sẵn sàng bắt đầu World Cup theo cách tốt nhất có thể", Ronaldo tuyên bố.

"Tôi cảm thấy rằng đội tuyển Bồ Đào Nha có tiềm năng đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ chúng tôi chắc chắn có thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi cần tập trung vào trận đấu tiếp theo. Vì vậy, đó là tập trung vào Ghana, giành chiến thắng và đi tiếp từ đó.

Cuối cùng chúng ta sẽ xem ai là đội xuất sắc nhất, nhưng tôi tin rằng Bồ Đào Nha là đội hay nhất ở World Cup này. Thế nhưng, chúng tôi cần thể hiện điều đó trên sân cỏ", Ronaldo chia sẻ thêm.

ronaldo-noi-cuoc-phong-van-gay-soc-khong-anh-huong-den-co-hoi-vo-dich-world-cup-cua-bo-dao-nha.jpg
Cristiano Ronaldo phát biểu trong cuộc họp báo hôm 21.11 ở Qatar - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Bồ Đào Nha cùng bảng H với Ghana, Hàn Quốc, Uruguay. Lúc 23 giờ ngày 24.11, Bồ Đào Nha sẽ gặp Ghana, sau đó gặp Uruguay lúc 2 giờ ngày 29.11 và Hàn Quốc lúc 22 giờ ngày 2.12.

Ronaldo không có thành tích ấn tượng tại World Cup. Thành tích tốt nhất của tuyển Bồ Đào Nha là tại World Cup đầu tiên mà Ronaldo tham dự vào năm 2006, khi bị Pháp loại ở vòng bán kết.

Tại World Cup 2016, Ronaldo chỉ ghi được một bàn thắng vào lưới tuyển Đức. CR7 cũng chỉ ghi được một bàn trong 4 trận đấu ở World Cup 2010, khi Bồ Đào Nha bị loại ở vòng 16. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn vào năm 2014: Ronaldo ghi một bàn trong ba trận đấu và Bồ Đào Nha không thể vượt qua vòng bảng.

Đến World Cup 2018, Ronaldo có thành tích ghi bàn ấn tượng hơn với 4 pha lập công ở vòng bảng nhưng Bồ Đào Nha một lần nữa bị loại ở vòng 16 đội sau trận thua 1-2 trước Uruguay, chỉ hai năm sau khi vô địch Euro 2016.

Sơn Vân