Mưa lớn khiến hàng trăm héc ta ngô và rau màu ở Hà Tĩnh bị hư hỏng

Sự kiện - Ngày đăng : 16:15, 24/11/2022

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày 22 và 23.11 khiến hàng trăm héc ta cây ngô và rau màu ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị gãy đổ, ngập úng.

Theo thông tin từ Phòng NN-PTNT huyện Đức Thọ, mưa lớn trong hai ngày 22 và 23.11 khiến hơn 200ha rau màu và cây ngô vụ đông trên địa bàn bị gãy đổ, ngập úng. Các xã có rau màu và cây ngô bị thiệt hại lớn là Tùng Châu, Liên Minh, Bùi La Nhân, Hòa Lạc, Đức Đồng.

ngo-rau-mau-duc-tho-2.jpg
Rau màu tại huyện Đức Thọ bị dập nát và ngập úng do mưa lớn

Một lãnh đạo xã Liên Minh cho biết, vụ đông năm nay toàn xã trồng gần 100ha trong đó có 50ha rau màu các loại, còn lại là cây ngô. Đợt mưa kéo dài từ chiều 22 đến ngày 23.11 làm thiệt hại 44ha trong đó có 27ha rau màu các loại và 17ha ngô vụ đông.

Hiện chính quyền xã Liên Minh đã đôn đốc bà con nhân dân ra đồng khơi thông hệ thống thoát nước để cứu vãn những diện tích chưa bị ngập.

Còn tại xã Bùi La Nhân, có khoảng 50ha ngô bị gãy đổ, hư hỏng, trong đó phần lớn là diện tích ngô trồng lấy hạt. Ngoài ra, nhiều héc ta rau màu bị ngập dập nát, hư hại. Ông Bùi Xuân Linh, Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân cho hay, ước tính tổng thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

ngo-rau-mau-duc-tho-3.jpg
Hàng trăm héc ta cây ngô và rau màu vụ đông tại huyện Đức Thọ bị gãy đổ, khó hồi phục

Được biết, vụ đông năm nay, toàn huyện Đức Thọ sản xuất hơn 1.000ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 700ha ngô và hơn 350ha rau màu các loại, tập trung ở các xã ngoài đê và vùng thượng của huyện. Đợt mưa lớn từ ngày 22 đến 23.11 đã gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân. Hiện chưa thống kê được chính xác con số thiệt hại trên toàn huyện.

Quang Cường