Tây Ban Nha đổi đội hình khi đấu với Đức, cựu sao Liverpool khuyên Chelsea không chiêu mộ Ronaldo

Thể thao - Ngày đăng : 11:08, 25/11/2022

HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique thừa nhận ông sẽ thực hiện những thay đổi đổi hình trong trận gặp Đức ở bảng E World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 28.11.

Sau trận ra quân hủy diệt Costa Rica 7-0, HLV Luis Enrique nói rằng ông sẽ thực hiện những thay đổi trong trận đấu với Đức.

"Tôi không biết ai sẽ thi đấu. Nếu chúng tôi đạt được mục tiêu của mình, đó là chơi 7 trận (vào đến chung kết World Cup 2022 – PV) thì tất cả mọi người đều thi đấu, không chỉ 11 cầu thủ. Tôi không nghĩ mình lặp lại một đội hình và có lẽ tôi sẽ không lặp lại", chiến lược gia 52 tuổi chia sẻ.

Luis Enrique nói rằng “những lời khen ngợi có thể làm suy yếu” một đội bóng nhưng tin rằng đội của ông sẽ mạnh mẽ và giữ vững quyết tâm cũng như động lực.

Giữ được cái đầu lạnh là rất quan trọng. Chúng tôi có một nhà tâm lý học giống như người ngoài hành tinh. Điều đó rất quan trọng để các cầu thủ không ra sân quá phấn khích”, cựu HLV Barcelona nói.

hlv-tay-ban-nha-doi-doi-hinh-khi-dau-duc-cuu-sao-liverpool-khuyen-chelsea-khong-chieu-mo-ronaldo.jpeg
HLV Luis Enrique sẽ thực hiện những thay đổi đội hình Tây Ban Nha trong trận gặp Đức - Ảnh: Gettty Images

Ở trận mở màn bảng E, tuyển Đức thua sốc Nhật Bản 1-2 và có nguy cơ bị loại từ vòng bảng World Cup lần thứ hai liên tiếp nếu không thắng Tây Ban Nha.

"Manchester United đã đúng khi loại bỏ Ronaldo, Chelsea không nên ký hợp đồng"

Theo Danny Murphy - cựu tiền vệ Liverpool, Manchester United đã đưa ra quyết định đúng đắn khi chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo vì điều đó "phù hợp với cả hai bên".

Danny Murphy thừa nhận thật đáng tiếc khi quãng thời gian thứ hai của Ronaldo tại sân Old Trafford lại kết thúc trong một nốt nhạc buồn như vậy.

Manchester United đã xé bỏ hợp đồng trị giá 500.000 bảng mỗi tuần với Ronaldo sau cuộc phỏng vấn gây chấn động gần đây của anh với nhà báo Piers Morgan. Trong đó, CR7 chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và cả ban lãnh đạo.

Danny Murphy tuyên bố rằng cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng giờ đây có thể tìm thấy một thử thách mới cho phép anh tiếp tục thi đấu thường xuyên, trong khi Quỷ đỏ có thể đi tiếp.

Điểm đến tiếp theo của cầu thủ 37 tuổi vẫn chưa được biết vì anh đang tập trung cho tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, nhưng Chelsea là một sự lựa chọn vì ông chủ Todd Boehly rất yêu thích anh.

Tuy nhiên, Danny Murphy khẳng định The Blues nên tránh xa Ronaldo nếu không sẽ gặp những vấn đề tương tự như Manchester United.

Cựu tiền vệ Liverpool khẳng định Ronaldo không phù hợp với triết lý của HLV Chelsea - Graham Potter vì ông thích xoay vòng cầu thủ và qua đó sẽ không cho đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đá chính thường xuyên.

hlv-tay-ban-nha-doi-doi-hinh-khi-dau-duc-cuu-sao-liverpool-khuyen-chelsea-khong-chieu-mo-ronaldo-1.jpeg
Danny Murphy khuyên Chelsea không nên ký hợp đồng với Ronaldo 

Về chuyện Ronaldo rời Manchester United, Danny Murphy cho hay: "Tôi nghĩ rằng thật tiếc khi mọi chuyện kết thúc theo cách này. Chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng sống, người đã truyền cảm hứng cho trẻ em và các cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới bởi thể hiện rằng những gì bạn có thể đạt được thông qua làm việc chăm chỉ kết hợp với tài năng.

Cậu ấy đã làm được những điều đáng chú ý trong trận đấu và tôi không thích việc cậu rời một CLB từng gắn bó theo cách tiêu cực.

Hy vọng rằng, theo thời gian, cậu ấy sẽ được nhớ đến vì tất cả những điều tốt đẹp từng làm ở đó và tôi nghĩ điều này sẽ xảy ra. Thật xấu hổ cho cả cậu ấy và CLB. Tôi nghĩ rằng đó là một quyết định phù hợp với cả hai bên. Đôi khi mọi thứ đi đến hồi kết và mọi thứ kết thúc vì đổ vỡ, rất hiếm khi chúng kết thúc tốt đẹp.

Tôi nghĩ đó là một quyết định đúng đắn. Cậu ấy cần một thử thách mới và sẽ muốn kết thúc một hoặc hai năm cuối của mình trong việc thi đấu thường xuyên. Chúc cậu ấy may mắn.

Tôi nghĩ rằng thời gian sẽ xóa nhòa kỷ niệm buồn. Tôi không nghĩ nó sẽ bị lãng quên, nhưng thành công, những bàn thắng và chiến tích của cậu ấy sẽ được ghi nhớ như một ký ức đáng khắc cốt ghi tâm, không phải sự cố này.

Với Manchester United, họ có thể tiến về phía trước ngay bây giờ. Họ có thể tập trung vào việc cải thiện các cầu thủ trẻ mà họ có và có thể mang về một số cầu thủ mới”.

Cựu tiền vệ Liverpool không tin Ronaldo thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge: “Tôi nghĩ không thể thấy chuyện Chelsea chiêu mộ Ronaldo. Tôi nghĩ Graham Potter sẽ hứng chịu những vấn đề tương tự nếu Ronaldo không được chơi hàng tuần vì ông thích xoay vòng. Trên thực tế, Graham Potter là HLV không bao giờ chơi cùng một đội hình mỗi tuần. Tôi không nghĩ Ronaldo sẽ quá quan tâm đến chính sách xoay vòng của Graham Potter. Tôi thực sự không thể thấy điều đó xảy ra. Tôi sẽ rất kinh ngạc nếu điều đó xảy ra".

Trong trận ra quân ở bảng H World Cup 2022 gặp Ghana, tuyển Bồ Đào Nha đã có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-2. Chính Ronaldo là cầu thủ mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m ở phút 65 sau khi kiếm được quả phạt đền.

Nhờ bàn thắng này, Ronaldo đi vào lịch sử World Cup với thành tích cầu thủ đầu tiên lập công ở 5 vòng chung kết liên tiếp (từ 2006 đến nay). Siêu sao 37 tuổi chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup do huyền thoại Eusebio (9 bàn) nắm giữ 2 bàn.

Dù không thi đấu quá nổi bật, CR7 được ban tổ chức trao cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Bleacher Report thống kê rằng không cầu thủ nào nhận giải Cầu thủ hay nhất trận nhiều như Ronaldo ở các kỳ World Cup (8 lần).

Sau trận, khi được hỏi về việc rời Manchester United, Ronaldo có phát biểu đáng chú ý: “Điều quan trọng là chúng tôi đã thắng. Đây là tuần mà một chương trong sự nghiệp của tôi khép lại. Nó đã đóng lại và bây giờ tôi muốn có một khởi đầu tốt. Tôi có thể giúp đội bóng của mình và tất cả những điều còn lại không thành vấn đề".

Ronaldo đang góp mặt ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Trước giải, anh có 191 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha và ghi được 117 bàn thắng. CR7 là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử cấp đội tuyển quốc gia.

Sơn Vân