Clip Iran được Ả Rập Saudi và Nhật tiếp thêm niềm tin, quật ngã xứ Wales phút bù giờ

Thể thao - Ngày đăng : 19:50, 25/11/2022

Việc các đội bóng châu Á chơi tốt gần đây như tiếp thêm niềm tin cho Iran để đánh bại xứ Wales.

Đội tuyển Iran bị Anh đè bẹp với tỷ số 2-6 ở trận ra quân bảng B World Cup 2022. Thế nên trước khi trận gặp xứ Wales diễn ra, ít ai đặt niềm tin vào thầy trò HLV Carlos Queiroz.

Song kết quả tốt của các đội bóng châu Á những ngày qua gồm Ả Rập Saudi đánh bại Argentina 2-1, Nhật Bản thắng sốc Đức 2-1 và Hàn Quốc cầm hòa Uruguay 0-0 như tiếp thêm động lực, niềm tin và sức mạnh cho Iran.

Không như trận gặp đội tuyển Anh, Iran chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn trước xứ Wales của Bale.

Điển hình là phút 52, Azmoun bứt tốc, loại bỏ hậu vệ Xứ Wales và dứt điểm vào góc gần nhưng bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, Gholizadeh thực hiện pha cứa lòng hiểm hóc vào góc xa. Thủ môn Hennessey đã bị đánh bại nhưng cột dọc một lần nữa cứu thua cho xứ Wales.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 86 khi thủ môn Wayne Hennessey băng ra ngoài vùng cấm, phạm lỗi với tiền đạo Mehdi Taremi trong một pha phản công chớp nhoáng của Iran.

Sau khi xem lại tình huống, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Hennessey.

Chỉ còn thi đấu với 10 người trong những phút còn lại, xứ Wales phải chống đỡ vất vả những pha tấn công dồn dập của Iran.

Trong vòng 4 phút từ 90+8 đến 90+11, học trò HLV Carlos Queiroz ghi liên tiếp hai bàn giúp Iran quật ngã xứ Wales 2-0.

Phút 90+8, Cheshmi tung cú sút xa quyết đoán từ ngoài vùng cấm địa khiến Danny Ward, thủ môn vào sân thay người, bó tay.

Xứ Wales dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại nhưng dính bẫy phản công của đối thủ. Iran tổ chức phản công chớp nhoáng và lần này có bàn nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha bấm bóng kỹ thuật của Rezaeian ở phút 90+11.

Có 3 điểm, Iran nuôi lại hy vọng vào vòng 16 đội World Cup 2022 nếu thắng tiếp Mỹ ở lượt đấu cuối diễn ra lúc 2 giờ ngày 30.11.

Trận còn lại của bảng B trong lượt đấu thứ hai sẽ diễn ra giữa đội tuyển Anh và Mỹ lúc 2 giờ ngày 26.11.

Mỹ hiện có 1 điểm sau trận hòa xứ Wales 1-1 ở lượt đầu.

Sơn Vân - video: VTV