Elon Musk: Sẽ tạo smartphone riêng đối đầu Apple, Google nếu Twitter bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng

Thế giới số - Ngày đăng : 11:02, 26/11/2022

“Tôi chắc chắn hy vọng chuyện đó sẽ không đến như vậy, nhưng, vâng, nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế”, Elon Musk tweet hôm 25.11.

Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, đưa ra rất nhiều tuyên bố đáng chú ý trên nền tảng này.

Chỉ trong tuần này, Elon Musk đã thăm dò ý kiến ​​của người dùng Twitter về việc liệu ông có nên cung cấp "lệnh ân xá chung" cho các tài khoản bị đình chỉ hay không và bác bỏ tin đồng người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried có sở hữu cổ phần Twitter.

Mới đây, Elon Musk lại gây chú ý khi tuyên bố rằng có thể tạo ra chiếc smartphone riêng để cạnh tranh với Apple và Google.

Tỷ phú giàu nhất thế giới đưa ra lời này một cách tự nhiên để phản hồi tweet gửi cho ông từ bà Liz Wheeler, tiếng nói bảo thủ từng dẫn chương trình One America News Network.

One America News Network là một kênh truyền hình cáp cực hữu ủng hộ ông Donald Trump.

Chiều 25.11, Liz Wheeler tweet rằng Elon Musk nên sản xuất smartphone riêng nếu Apple và Google quyết định loại bỏ Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ.

Tương lai của Twitter trong các cửa hàng ứng dụng Apple App Store và Google Play Store gần đây là một chủ đề nóng, do Elon Musk tuyê bố cam kết tự do ngôn luận nhưng sẽ không kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo.

Nếu Apple và Google loại Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ, @elonmusk nên sản xuất smartphone của riêng mình. Một nửa đất nước sẽ vui vẻ từ bỏ iPhone & Android thiên vị, rình mò. Người đàn ông chế tạo tên lửa lên sao Hỏa, một chiếc smartphone nhỏ ngớ ngẩn hẳn là dễ dàng, phải không?", Liz Wheeler gửi tweet đến Elon Musk.

Ba giờ sau, Elon Musk phản hồi Liz Wheeler rằng ông sẽ chế tạo smartphone của riêng mình nếu Twitter bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng Apple và Google, hai cổng chính thức dẫn đến các thiết bị iPhone và Android trên toàn cầu.

Để tỏ lòng kính trọng với Elon Musk (người thích thăm dò ý kiến ​​người dùng trên Twitter), Liz Wheeler tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​của riêng mình để hỏi mọi người liệu có sử dụng tELONphone hay không. Có 59,184 lượt bình chọn sau 19 giờ, với 55,7% chọn .

elon-musk-noi-se-tao-smartphone-rieng.jpg
Kết quả bình chọn do Liz Wheeler tạo ra

Tôi chắc chắn hy vọng chuyện đó không đến nỗi như vậy, nhưng, vâng, nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế”, Elon Musk viết trên Twitter.

Cả Apple và Google đều có chính sách cấm các ứng dụng trong cửa hàng của họ có chứa lời nói căm thù hoặc phân biệt đối xử, bắt nạt, quấy rối và nội dung khiêu dâm.

Sau cuộc bạo động ngày 6.1.2021 ở Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, Apple và Google đã loại Parler khỏi các cửa hàng ứng dụng vì đóng vai trò trong việc giúp những kẻ gây bạo loạn lên kế hoạch cho sự kiện. Song sau đó, Parler đã được trở lại App Store và Google PlayStore khi thực hiện các thay đổi về kiểm duyệt nội dung. Rapper đình đám Kanye West được chođang đàm phán để mua Parler.

Dù Elon Musk tuyên bố ý định chế tạo smartphone riêng nếu Apple và Google loại Twitter loại khỏi cửa hàng ứng dụng, nhưng cần nhớ rằng là tỷ phú này nói rất nhiều điều mà cuối cùng lại không xảy ra. Hãy nhớ ý tưởng xe đầu kéo chạy bằng điện Tesla Semi đã quá thời hạn ba năm, hay Cybertruck hóa ra không có khả năng chống đạn trong một cuộc biểu tình trực tiếp? Lý do mà Elon Musk sở hữu Twitter vì không thể tìm ra cách để thoát khỏi thỏa thuận trị giá 44 tỉ USD.

Elon Musk: Dịch vụ xác minh của Twitter với các màu sắc sẽ bắt đầu tuần tới

Twitter đang có kế hoạch triển khai dịch vụ đã được xác minh của mình vào ngày 2.12 tới với các dấu tick có màu sắc khác nhau cho cá nhân, công ty và chính phủ, sau lần ra mắt ban đầu bị trục trặc dẫn đến sự gia tăng người dùng mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu trên nền tảng.

Giám đốc điều hành Elon Musk hôm 25.11 đã phân bổ màu sắc cho các hạng mục - vàng cho các công ty, xám cho chính phủ và xanh cho các cá nhân gồm cả những người nổi tiếng.

Ông nói thêm rằng các tài khoản đã xác minh sẽ được xác thực theo cách thủ công trước khi kích hoạt dấu tick.

Dịch vụ 8 USD/tháng được tân trang lại sẽ cho phép các cá nhân có một biểu tượng phụ, nhỏ hơn của tổ chức nếu được họ xác minh, Elon Musk đề cập trong một tweet khác vào ngày 25.11.

"Giải thích dài hơn vào tuần tới", ông viết.

Hôm 21.11, Twitter đã trì hoãn việc khởi chạy lại dịch vụ đăng ký để làm cho nó trở nên an toàn hơn. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Twitter tăng doanh thu vào thời điểm Elon Musk đang cố gắng giữ chân các nhà quảng cáo sau khi mua lại công ty vào tháng trước với giá 44 tỉ USD.

Dịch vụ đăng ký, được Elon Musk gọi là "bản nâng cấp tuyệt vời", đã bị tạm dừng vào ngày 11.11 do các tài khoản giả mạo mọc lên như nấm, buộc tỷ phú 51 tuổi người Mỹ phải mang lại huy hiệu Official (chính thức) cho một số người dùng.

Ví dụ, một người dùng giả danh nhà sản xuất thuốc Eli Lilly and Company tweet rằng insulin sẽ miễn phí, khiến cổ phiếu của công ty giảm. Sau đó, Eli Lilly and Company phải đưa ra lời xin lỗi.

Tình trạng hỗn loạn ở Twitter sau khi sa thải ban giám đốc và một nửa lực lượng lao động khiến một số công ty, gồm cả General Motors và United Airlines, phải tạm dừng hoặc gỡ bỏ quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên theo Elon Musk, tăng trưởng người dùng trên Twitter đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Khoảng 3.700 nhân viên đã bị Twitter sa thải, trong khi hơn 1.000 người từ chức.

Hôm 24.11, Elon Musk nói rằng người dùng Twitter có thể nhận thấy những cải tiến nhỏ, đôi khi là lớn về tốc độ của nền tảng, điều này sẽ rất quan trọng ở các quốc gia xa Mỹ.

Sơn Vân