Neymar chưa chắc trở lại ở vòng 16 đội, Kane và Maguire lạc quan dù Anh hòa Mỹ

Thể thao - Ngày đăng : 17:57, 26/11/2022

Tờ La Gazzetta Dello Sport xác nhận Neymar, Danilo sẽ bỏ lỡ hai trận đấu tiếp theo của Brazil gặp Thụy Sĩ và Cameroon, đồng thời cảnh báo rằng việc họ trở lại thi đấu tại Qatar vẫn chưa chắc chắn.

Cả hai cầu thủ đều dính chấn thương mắt cá trong trận mở màn bảng G thắng Serbia 2-0, theo Liên đoàn Bóng đá Brazil.

La Gazzetta Dello Sport đưa tin cả hai cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Brazil ở vòng bảng, bỏ lỡ trận đấu gặp Thụy Sĩ và Cameroon.

Brazil hy vọng bộ đôi này sẽ trở lại vào vòng 16 đội, nhưng khả năng trở lại thi đấu của họ vẫn chưa chắc chắn.

Neymar chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của Nikola Milenkovic (trung vệ Serbia) và được HLV Tite rút ra ở phút 79. Ảnh chụp cho thấy mắt cá chân phải của Neymar sưng phồng.

Neymar gần như quẫn trí và khóc khi rời sân. Sau đó, anh phải chườm đá quanh vết thương. Tiền đạo PSG 30 tuổi về chỗ ngồi trong khu vực kỹ thuật của Brazil với đôi mắt đỏ hoe và được các đồng đội ngồi bên liên tục an ủi, động viên.

Trận này, Neymar bị phạm lỗi 9 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở các trận vòng bảng World Cup 2022.

Chấn thương là ác mộng với Neymar ở World Cup. Ở World Cup 2014, tiền đạo PSG từng gặp vấn đề ở lưng trong trận tứ kết với Colombia, dẫn đến vắng mặt ở bán kết và Brazil thua thảm Đức 1-7.

Neymar ghi 75 bàn sau 122 trận khoác áo Brazil, chỉ còn cách hai bàn so với kỷ lục của Vua bóng đá Pele.

neymar-chua-chac-tro-lai-o-vong-16-doi1.jpg
Neymar phải nghỉ hết vòng bảng vì chán thương sau pha vào bóng của Milenkovic

Danilo cũng bị chấn thương 4 năm trước ở World Cup 2018. Tại giải đấu đó, hậu vệ Hậu vệ cánh phải Juventus được chẩn đoán bị bong gân mắt cá sau trận mở màn của Brazil trước Thụy Sĩ và không thể ra sân các trận còn lại. Ở tứ kết, tuyển Brazil bị Bỉ loại vì thua 1-2.

Danilo đã chơi 20 trận trên mọi đấu trường cho Juventus mùa này, thực hiện 2 pha kiến ​​tạo.

Harry Kane và Harry Maguire lạc quan dù Anh hòa Mỹ

Harry Kane và Harry Maguire đưa ra đánh giá tương tự nhau sau trận Anh hòa Mỹ 0-0 ở World Cup 2022.

Đè bẹp Iran 6-2 ở lượt đầu bảng B nhưng đội tuyển Anh có màn thể hiện mờ nhạt trước Mỹ. Đội trưởng Harry Kane thừa nhận tuyển Anh sụt giảm phong độ rất nhiều so với tiêu chuẩn mà họ làm được trong trận mở màn với Iran. Thế nhưng, Harry Kane hài lòng với vị trí hiện tại của tuyển Anh trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp xứ Wales lúc 2 giờ ngày 30.11.

Chắc chắn đó không phải là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi. Chúng tôi đã có một số pha kiểm soát bóng tốt, có một số vị trí thuận lợi nhưng không có được kết quả như mong muốn. Thế nhưng, một trận giữ sạch lưới đặt chúng tôi vào một vị trí tuyệt vời.

Sau trận đấu đầu tiên, mọi người nghĩ rằng chúng tôi sẽ áp đảo mọi đối thủ nhưng thực tế không phải vậy. Chúng tôi đã đối đầu với một đội có tổ chức với một số cầu thủ chất lượng nên chúng tôi phải trân trọng điều đó. Giữ sạch lưới thực sự rất dễ chịu. 1 điểm không phải lý do chúng tôi đến đây nhưng ít nhất chúng tôi đang ở một vị trí tốt”, tiền đạo Tottenham 29 tuổi chia sẻ.

Harry Maguire, cầu thủ hay nhất của tuyển Anh trong trận đấu với Mỹ, đồng ý với đánh giá của Kane.

Trung vệ Manchester United 29 tuổi cho hay: “Đó không phải là phong độ tốt nhất của chúng tôi nhưng cuối cùng thì đó cũng là 1 điểm và giúp chúng tôi có một vị trí vững chắc trong bảng. Chúng tôi không đủ tàn nhẫn trong 1/3 cuối trận và không thực hiện đủ tốt đường chuyền quyết định. Chúng tôi có những tiền đạo giỏi nên tôi chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại trong trận đấu tới. Chúng tôi biết vị trí trong bảng, chúng tôi biết mình đã kiểm soát bảng đấu với 4 điểm sau hai trận. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và hoàn thành công việc nhưng chúng tôi rất mong chờ trận đấu với xứ Wales".

neymar-chua-chac-tro-lai-o-vong-16-doi2.jpg
Harry Kane và Harry Maguire đều cho rằng đội tuyển Anh đang có vị trí tốt ở bảng B

Mason Mount (Chelsea) ca ngợi sự đóng góp của Maguire ở hàng thủ khi nói: “Anh ấy đánh đầu phá bóng khắp nơi, dùng cơ thể che chắn khung thành. Đó là những gì chúng tôi muốn làm. Về phòng thủ, chúng tôi đã chơi tốt như một đội. Chúng tôi đã lùi sâu, bảo vệ vùng cấm của mình, chống một số quả phạt góc. Chúng tôi có một số dấu hỏi ở phía sau và nghĩ rằng chúng tôi đã vượt qua được.

Chúng tôi đã cố gắng chơi thứ bóng đá của mình nhưng có một chút thiếu kỹ thuật trong 1/3 cuối sân. Họ có một hàng tiền vệ rất thể lực và có thể thi đấu tốt. Bạn nhìn vào bức tranh toàn cảnh - không có nhiều đội giành chiến thắng trong mọi trận đấu trong bảng. Điều quan trọng nhất là vượt qua vòng bảng và đó là trọng tâm lớn hiện nay”.

Tiến sát đến việc ghi bàn thắng với cú sút chạm xà ngang ở hiệp 1, Christian Pulisic hài lòng với màn thể hiện của toàn đội trong trận hòa không bàn thắng đầu tiên của Mỹ tại một kỳ World Cup.

Với 2 điểm sau 2 trận, chiến thắng trước tuyển Iran ở lượt đấu cuối lúc 2 giờ ngày 30.11 sẽ giúp thầy trò HLV Gregg Berhalter lọt vào vòng 16 đội.

Tôi nghĩ đội bóng đã đi được một chặng đường rất dài. Chúng ta nên tự hào về màn trình diễn. Nó sẽ châm ngòi cho sự tự tin. Tôi nghĩ đã có lúc chúng tôi kiểm soát được trận đấu và đẩy họ lùi về phần sân của mình.

Chúng tôi là đội được đánh giá thấp hơn nhưng đã chiến đấu với họ và có màn trình diễn thực sự tốt. Chúng tôi không ở vị trí mong muốn, chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm ở giải đấu này. Tôi hy vọng đã khiến nhiều người tự hào nhưng công việc thậm chí còn chưa hoàn thành”, tiền vệ Chelsea 24 tuổi nói.

Chỉ có thời gian ngắn để nghỉ ngơi trước khi đến vòng đấu quyết định nhưng Declan Rice tin rằng đội tuyển Anh sẽ không gặp vấn đề gì với điều đó.

Cũng như chơi bóng cho câu lạc bộ ở Premier League và sau đó là cúp châu Âu. Chúng tôi đã và đang làm mọi thứ có thể để phục hồi một cách khôn ngoan, tốt nhất có thể. Chúng tôi có một trận khó khăn khác tiếp theo. Chúng ta cần phải giữ thái độ tích cực”, tiền vệ West Ham 23 tuổi nói.

Sơn Vân