Đức với nỗi ám ảnh thất bại 0-6 trước khi gặp Tây Ban Nha ở trận cầu sinh tử

Thể thao - Ngày đăng : 17:00, 27/11/2022

Một trận đấu đáng chờ đợi diễn ra lúc 2 giờ sáng 28.11 khi đội tuyển Tây Ban Nha và Đức chạm trán tại lượt đấu thứ hai bảng E World Cup 2022.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique đã có một khởi đầu hoàn hảo cho giải đấu lớn nhất thế giới ở Qatar với chiến thắng đậm đà 7-0 trước Costa Rica.

Trong khi đó, Đức đã thua sốc 1-2 trước Nhật Bản và giờ phải tránh thất bại trước đối thủ đáng gờm nhất bảng E để có cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trận cầu tại sân vận động Al Bayt (Qatar) sẽ là lần chạm trán thứ 26 giữa hai đội và có rất ít sự cách biệt giữa họ.

Đức có 9 chiến thắng trước đối thủ trên mọi đấu trường so với 8 của Tây Ban Nha, hai đội hòa nhau 8 lần khác.

Đức bất bại trước Tây Ban Nha 3 trong 4 trận đấu tại World Cup giữa hai đội. Thế nhưng, Đức đã thua Tây Ban Nha lần gặp nhau gần nhất ở World Cup vào năm 2010 sau cú đánh đầu của trung vệ Carles Puyol.

Các nhà vô địch thế giới năm 2014 đã tránh được thất bại trong ba lần đụng độ sau đó khi gặp Tây Ban Nha.

Thế nhưng, nhiều người hâm mộ và cầu thủ Đức vẫn chưa quên trận thua Tây Ban Nha 0-6 trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng UEFA Nations League vào ngày 17.11.2020. Thời điểm đó, tuyển Đức do HLV Joachim Low nắm quyền.

Nếu chỉ xét những trận chính thức, đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử tuyển Đức, tính cả giai đoạn còn hai đội tuyển Tây Đức và Đông Đức. Trước đó, trận thua 3-8 trước tuyển Hungary tại World Cup 1954 giữ vị trí này.

Ferran Torres đã lập một hat trick tuyệt vời trong ngày hôm đó, với Alvaro Morata, Rodri và Mikel Oyarzabal cũng ghi bàn cho Tây Ban Nha.

hlv-hansi-flick.jpg
HLV Hansi Flick: Tuyển Đức đang bị dồn vào chân tường trước trận gặp Tây Ban Nha

Trở lại trận đấu ở World Cup 2022 vào sáng mai, HLV Hansi Flick cho rằng tuyển Đức đang bị dồn vào chân tường trước trận gặp Tây Ban Nha sau khi thua Nhật Bản 1-2 ngày ra quân.

Cựu HLV Bayern Munich cho biết: “Hiện tại chúng ta không còn bất kỳ lối thoát hiểm dự phòng nào. Chúng ta cần thể hiện lòng dũng cảm và tính cách. Chúng ta phải chứng minh rằng có thể chơi tốt hơn và từng cá nhân cầu thủ đều tiến bộ để rộng đường trước trận cuối vòng bảng. Bây giờ chúng tôi đang nhìn về phía trước.

Chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh trước Tây Ban Nha và cố gắng đảm bảo vẫn còn cơ hội tiến sâu vào giải. Đội hình của chúng tôi rất mạnh, nhưng cần phải chặt chẽ hơn trên sân và chơi đoàn kết hơn, duy trì cường độ thi đấu trong suốt 90 phút. Đó là điều mà chúng tôi đã thiếu trong 20 phút cuối trận gặp Nhật Bản”.

HLV Hansi Flick cũng đã phủ nhận việc đội tuyển Đức từng bị loại sớm ở vòng bảng World Cup 2018 đang đè nặng lên tâm trí các học trò.

Chiến lược gia 57 tuổi người Đức cũng đưa ra cảnh báo với học trò rằng, không có cầu thủ nào trong đội hình xuất phát gặp Nhật Bản được an toàn trước trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha.

Nếu thua Tây Ban Nha, Đức gần như chắc chắn sẽ bị loại khỏi vòng bảng World Cup lần thứ hai liên tiếp, kết quả khó nuốt nổi với đội tuyển đã ít nhất lọt vào bán kết ở hầu hết kỳ World Cup trước giải đấu năm 2018.

HLV Hansi Flick tuyên bố sẽ thay đổi đội hình trước Tây Ban Nha. Khi được hỏi liệu vị trí tiền vệ phòng ngự của Joshua Kimmich có được đảm bảo hay không, Hansi Flick nói ưu tiên duy nhất của ông là chọn một đội bóng "đỉnh cao".

"Bạn có thể hiểu rằng chúng tôi đang thảo luận về mọi vấn đề nhân sự và mọi vị trí. Chúng tôi làm điều đó trước mỗi trận đấu. Công việc của chúng tôi là một đội được huấn luyện và thiết lập để đạt đến đỉnh cao", ông chia sẻ.

Hansi Flick phải đối mặt với những lời chỉ trích về các lựa chọn đội hình, đặc biệt là quyết định chọn trung vệ Niklas Suele của Dortmund, người mắc lỗi bẫy việt vị giúp Takuma Asano ghi bàn thắng thứ 2 cho Nhật Bản.

Về khả năng dứt điểm không tốt của các học trò, Hansi Flick nói: "Khi bạn có 2 hoặc 3 cơ hội ngon ăn, bạn phải kết thúc trận đấu. Chúng tôi đang thiếu điều đó".

Ông cũng xác nhận cầu thủ chạy cánh Leroy Sane (Bayern Munich) có thể trở lại trong trận chạm trán Tây Ban Nha sau khi bỏ lỡ trận ra quân vì chấn thương đầu gối.

Dù Tây Ban Nha từng hạ Đức 6-0 vào tháng 11.2020 tại Nations League, HLV Luis Enrique vẫn phải cảnh báo các học trò rằng đối thủ có khả năng lật ngược thế cờ vô cùng đáng gờm: “Họ là những nhà vô địch thế giới với 4 ngôi sao trên áo. Thực tế là Tây Ban Nha đang xếp trên Đức về thứ hạng FIFA, nhưng nếu hỏi đội nào biết cách vùng lên, đó là Đức. Tôi rất tôn trọng các cầu thủ Đức. Họ ở đẳng cấp thế giới và lịch sử của họ còn đó để ngước nhìn. Thế nhưng, chúng tôi có niềm tin và quyết tâm đánh bại Đức".

Cựu HLV Barcelona nói rằng đối đầu với tuyển Đức đang ở thế khó sẽ là một thử thách tuyệt vời để kiểm chứng sức mạnh của Tây Ban Nha: “Việc họ khát điểm sẽ có tác động lớn tới trận đấu. Đức là đội luôn chơi tấn công, thích gây sức ép. Họ là đội chơi giống Tây Ban Nha nhất khi luôn muốn kiểm soát và thống trị trận đấu. Điều đó có ý nghĩa lớn với chúng tôi. Đây là một thử thách tuyệt vời. Hai đội có chung mục tiêu, thế nên tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu cởi mở".

Về màn hủy diệt Costa Rica 7-0 ở lượt ra quân, Luis Enrique cho rằng đó là kết quả tốt nhưng muốn các học trò rơi vào nghịch cảnh hơn là thắng trận dễ dàng.

Ai cũng hy vọng về kết quả tốt nhất ở trận ra quân nhưng có lẽ tôi không ngờ đội lại thắng đậm đến vậy. Thật thích thú khi thấy đội trình diễn tốt. Song với tư cách nhà quản lý, tôi cảm thấy phải đương đầu với vấn đề sẽ tốt hơn là thành công dễ dàng. Điều đó cho thấy tôi là một gã khốn thế nào. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi phải vực dậy đội bóng, khi mọi thứ đang chống lại chúng tôi. Đó là khi dòng máu chiến binh trong chúng tôi trỗi dậy. Chính trong những khoảnh khắc tồi tệ, khi tất cả cố gắng nhấn chìm chúng tôi thì những gai góc mới lộ ra. Tuần này rất tuyệt vời nhưng tôi muốn biết mình đang ở đâu, và điều đó chỉ được nhìn thấy trong nghịch cảnh", HLV 50 tuổi người Tây Ban Nha tuyên bố.

Ông khẳng định Tây Ban Nha sẽ không rơi vào cảnh tự mãn sau chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, bởi trận đó đã là quá khứ và đối thủ tiếp theo là Đức hùng mạnh: “Chúng tôi đã nói về điều đó. Chỉ là ba điểm, vậy thôi. Đức sẽ là đội khiến chúng tôi không thể tự tin thái quá. Tại World Cup, bạn có thể thắng cả ba trận vòng bảng và bị loại ở vòng 16 đội. Không phải cứ ổn định là sẽ chiến thắng, mà quan trọng việc chơi tốt ở những thời điểm quan trọng”.

Clip trận Đức thua 0-6 trước Tây Ban Nha

Sơn Vân