Messi lên tiếng về tin đồn chuyển đến CLB Inter Miami của David Beckham và hưởng lương kỷ lục

Thể thao - Ngày đăng : 17:28, 28/11/2022

Lionel Messi đã phá vỡ sự im lặng sau tin đồn rằng anh đang thực hiện vụ chuyển nhượng gây sốc tới Inter Miami.

Siêu sao 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải.

Theo tiết lộ của tờ Sport vào tháng 9, Messi đã lên kế hoạch quyết định tương lai của mình sau World Cup 2022. Lúc đó, chưa có lời đề nghị chính thức nào cho Messi từ bất kỳ câu lạc bộ nào.

Sau khi Messi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước tuyển Mexico ở World Cup 2022, tờ The Times đưa tin đội trưởng Argentina chuẩn bị hoàn tất việc chuyển đến Inter Miami, CLB thuộc giải MLS (Mỹ) của David Beckham. Theo The Times, siêu sao từng 7 lần giành Quả bóng vàng ​​sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử MLS nếu gia nhập Inter Miami. Tuy nhiên, Marcelo Mendez, người đại diện của Messi, đã bác bỏ tin này.

Marcelo Mendez nói với CNN: "Đó là tin giả. Không có cuộc đàm phán nào để Lionel gia nhập Inter Miami vào mùa giải tới".

Messi đã sở hữu một căn hộ sang trọng trị giá 7,25 triệu bảng ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) và thường xuyên đi nghỉ ở đó cùng gia đình.

Với việc Mỹ đồng tổ chức World Cup 2026, MLS sẽ rất muốn chiêu mộ Messi để nâng tầm vị thế giải đấu trong nước.

Beckham (47 tuổi) có mối liên hệ trực tiếp với các ông chủ Qatar của PSG với tư cách là đại sứ cho World Cup 2022. Trong khi cựu ngôi sao Manchester United cũng có thể tiếp xúc để thuyết phục Messi thông qua các hợp đồng Adidas tương ứng của họ.

PSG có thể cố gắng gia hạn hợp đồng với Messi bằng cách đưa ra mức lương gây sốc 1,2 triệu bảng mỗi tuần nhưng quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào đội trưởng Argentina.

Tờ Sport đưa tin hồi đầu tháng rằng Inter Miami đã tiến hành đàm phán với Cristiano Ronaldo. Nếu Inter Miami đàm phán thành công trong cả hai thương vụ bom tấn, Ronaldo và Messi, hai siêu sao từng là đối thủ 15 năm qua, sẽ về cùng một đội trước khi giải nghệ.

clb-a-rap-saudi-muon-ky-hop-dong-voi-ca-ronaldo-va-messi-sau-world-cup-2022.jpg
Inter Miami liên hệ với cả Messi và Ronaldo

Hiện tại, cả Messi và Ronaldo đều tập trung vào việc giúp đội tuyển quốc gia thi đấu thật tốt tại World Cup 2022 với hy vọng lần đầu giành danh hiệu cao quý nhất bóng đá thế giới.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Messi đã giành được 40 danh hiệu với Barcelona, ​​PSG và đội tuyển Argentina, gồm cả 4 chức vô địch Champions League và 1 Copa America.

Argentina bắt đầu chiến dịch ở Qatar với trận thua sốc 1-2 trước Ả Rập Saudi, nhưng Messi đã truyền cảm hứng cho đội tuyển xứ Tango để giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Mexico.

Ở trận cuối cùng bảng C, Argentina sẽ gặp Ba Lan lúc 1 giờ ngày 1.12. Nếu thắng trận, Messi và các đồng đội chắc chắn sẽ lọt vào vòng 16 đội.

Trong khi đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ chạm trán Uruguay lúc 2 giờ sáng 29.11 ở lượt đấu thứ hai bảng H và chắc chắn vào vòng 16 đội nếu đánh bại đối thủ vì đã có 3 điểm do thắng Ghana 3-2 ở trận ra quân.

Không riêng Inter Miami, những người đứng đầu bóng đá Ả Rập Saudi đang lên kế hoạch ký hợp đồng với cả Ronaldo và Messi cho giải đấu của họ vào năm 2023.

Tờ Sport cho biết Ronaldo đã nhận lời đề nghị trị giá hàng triệu USD từ CLB Al Nasr (Ả Rập Saudi) và các cuộc đàm phán đang được tiến hành. Trong khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi cũng muốn nói chuyện với Lionel Messi sau World Cup 2022 dù đã có liên hệ.

Việc Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và cả ban lãnh đạo Manchester United trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan rồi đồng ý rời đội chủ sân Old Trafford mà không nhận thêm lương 17 triệu bảng Anh có thể do đã nhận lời đề nghị khủng.

Không loại trừ khả năng CR7 có thể thi đấu 6 tháng ở Newcastle theo dạng cho mượn do CLB này có chủ sở hữu là người Ả Rập Saudi, trước khi chuyển đến Al Nasr để kết thúc sự nghiệp. Truyền thông đã nói về con số hơn 200 triệu euro thu nhập ròng cho Ronaldo trong hai mùa giải chơi cho Al Nasr.

Đó không phải là tất cả. Ả Rập Saudi cũng theo đuổi Messi để nâng tầm giải đấu của họ. Trên thực tế, ngôi sao 35 tuổi người Argentina đã ký hợp đồng làm Đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi, con số chưa bị rò rỉ nhưng có thể hơn 100 triệu USD trong 5 năm.

Messi sẽ có tùy chọn chơi ở Ả Rập Saudi với mức lương ròng mà không cầu thủ nào trên thế giới có được.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi, Yasser Al-Misehal, đã thừa nhận trên tờ La Nación (Argentina) rằng họ sẽ thử bàn với Messi về chuyện đó: “Chúng tôi muốn nói về điều này, về việc Messi ký hợp đồng với một đội bóng của Ả Rập sau World Cup 2022”.

Hôm 9.5, Messi từng tới thăm thành phố Jeddah, Ả Rập Saudi để tham gia một sự kiện với Bộ Du lịch của quốc gia Trung Đông này. Tại đây, Messi được Ahmed Al Khateeb, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ả Rập Saudi, tiếp đón nồng hậu. Thời điểm đó, truyền thông Pháp đưa tin cuộc gặp gỡ thân mật này sẽ mở đường cho vai trò mới của đội trưởng tuyển Argentina là làm Đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhiều khả năng sẽ từ giã đội tuyển quốc gia nếu giành được danh hiệu cao quý nhất thế giới bóng đá.

Cả hai sở hữu rất nhiều danh hiệu cá nhân lẫn với CLB trong hơn 15 năm qua. Song ở đội tuyển quốc gia, thành tích của Ronaldo và Messi khá khiêm tốn. Ronaldo chỉ có danh hiệu vô địch Euro 2016, còn Messi mới một lần đăng quang Copa America vào năm 2021.

Vinh quang ở World Cup vẫn là nỗi ám ảnh với hai cầu thủ vĩ đại nhất nhiều năm qua và cả hai chỉ còn biết tận dụng giải đấu ở Qatar để thay đổi điều đó.

Rất khó để Ronaldo (37 tuổi) và Messi (35 tuổi) góp mặt khi World Cup 2026 diễn ra ở Mỹ, Canada và Mexico sau 4 năm nữa. Với suy nghĩ đó, hai cầu thủ giành tổng cộng 12 Quả bóng vàng sẽ quyết tâm hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong World Cup cuối cùng của mình.

Sơn Vân