Ngày Online Friday 2022 sẽ có 60 giờ livestream liên tục trên nền tảng TikTok

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 19:00, 28/11/2022

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 sẽ có 60 giờ livestream liên tục trên nền tảng TikTok.

Ngày 28.11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022".

z3917236327430_4f71af77317fcc8cea78c5136cb9db49_19fcf.jpg
Công bố "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022"

"Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" sẽ diễn ra từ ngày 28.11 đến 4.12, trong đó ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2.12) sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm. Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022.

Năm 2022, Ban tổ chức chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt.

"Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Tổ chức chương trình "60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước...

Đáng chú ý, năm nay chương trình sẽ có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

Điểm nhấn tại "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2.12 đến 12 giờ ngày 4.12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: "TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Đồng hành cùng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số".

Từ góc độ quản lý nhà nước, hiểu được những thách thức trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đổi mặt, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là AccessTrade để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Đây là đơn vị đã cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong thời gian qua.

Tại buổi họp báo, Bộ Công Thương cũng đã chính thức công bố thời gian diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022". Theo đó, "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" sẽ được tổ chức từ ngày 28.11 đến 4.12; 60 giờ "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2.12 đến 12 giờ ngày 4.12.

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Tuyết Nhung