Tiếp tục tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng 2 tháng để điều tra bổ sung

Sự kiện - Ngày đăng : 20:20, 29/11/2022

Tối 29.11, VKSND TP.HCM vừa trả hồ sơ vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) để điều tra bổ sung.

Như vậy, đây là lần thứ 2 cơ quan này trả hồ sơ, lý do trả hồ sơ nhằm làm rõ vai trò đồng phạm của một số cá nhân liên quan trong vụ án.

Trước đó, ngày 4.11, VKSND TP.HCM ra lệnh tạm giam bà Phương Hằng sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị truy tố từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, thời hạn tạm giam là 2 tháng.

Bà Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24.3. Hôm 24.10, gia đình bị can Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi VKSND TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị được đặt tiền bảo đảm để bị can được tại ngoại chữa bệnh.

khoi-to-bat-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-1620.jpeg
Bà Nguyễn Phương Hằng

Từ giai đoạn tháng 3.2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3.2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người như: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Đức (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - cựu cầu thủ Công Vinh…

Những nạn nhân của bà Hằng đã tố cáo bà tại Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM. Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án để Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời làm việc với nhiều người, đây là những người có dấu hiệu giúp sức tích cực cho bà Hằng. Cụ thể, là những trợ lý tổ chức các buổi livestream, quản lý các trang mang trạng, chuẩn bị kịch bản cho bà Hằng phát ngôn trong livestream và những khách mời trong các buổi livestream. Đó là các ông, bà Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim.

Hiện, CQĐT đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả, CQĐT sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

T.V