Bắt khẩn cấp tên cướp dùng dao cứa cổ người đi đường cướp tài sản

Sự kiện - Ngày đăng : 00:04, 30/11/2022

Trong quá trình vùng vẫy, người phụ nữ bị tên cướp dùng dao cứa cổ gây thương tích, cướp đi một chiếc điện thoại trên đường tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tối 29.11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Vinh (SN 1996, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 21h ngày 27.11, chị N.T.H. (SN 1976, ngụ TP.Biên Hòa) đang cùng con gái đi bộ ở khu dân cư thuộc P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa thì bất ngờ bị một người dùng dao kề vào cổ chị H. để khống chế, đe dọa để cướp điện thoại Iphone 12.

Ngay lúc này, chị H. đã vùng vẫy kêu cứu thì bị đối tượng dùng dao gây thương tích ở cổ và lấy chiếc điện thoại tẩu thoát.

img_4648.jpg
Nguyễn Quang Vinh khi bị bắt - Ảnh: Công an TP.Biên Hoà

Phát hiện sự việc, người dân chạy đến hỗ trợ truy bắt đối với Vinh nhưng bất thành. Vào cuộc điều tra, trưa 29.11, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Quang Vinh khi đang lẩn trốn tại phường Phước Tân, TP.Biên Hòa.

img_4651.jpg
Nguyễn Quang Vinh (áo xám) đang dùng dao đe doạ người dân hỗ trợ truy bắt

Qua đấu tranh, Nguyễn Quang  Vinh khai do không có tiền tiêu xài nên đã chuẩn bị dao Thái Lan để làm dụng cụ đi tìm người cướp tài sản. Khi đến địa điểm trên, phát hiện chị H. có cầm theo điện thoại nên Vinh đã khống chế để cướp tài sản.

Được biết, Nguyễn Quang Vinh đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cướp tài sản, vừa mới ra tù năm 2021, sau đó lại tiếp tục đi gây án.  

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàng Phúc