Kiên Giang: Bắt 2 người đàn ông mang súng đi đòi nợ

Sự kiện - Ngày đăng : 15:05, 01/12/2022

Công an Kiên Giang vừa bắt giữ 2 người đàn ông cất giấu súng trong người tại một quán karaoke trên địa bàn.

Chiều 1.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Vũ Đức Hoàng (SN 1975, ngụ quận 7, TP.HCM) và Lê Văn Tuấn (SN 1988, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

2-vu-kl.jpg
Tuấn (bên trái) và Hoàng - Ảnh: Anh Vũ
1-sung-kl.jpg
Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ - Ảnh: Anh Vũ

Trước đó, Công an quận 7, TP.HCM phát hiện do Hoàng và Tuấn có liên quan đến một vụ hủy hoại tài sản xảy ra ngày 28.11, tại phường Tân Quy.

Vào khoảng 21 giờ ngày 29.11, lực lượng công an phát hiện 2 người này có mặt tại một quán karaoke ở thị trấn Kiên Lương, Công an huyện Kiên Lương đã phối hợp cùng lực lượng trinh sát hình sự Công an quận 7, TP.HCM tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Hoàng cất giấu trong người 1 khẩu súng quân dụng có 6 viên đạn và Tuấn cũng có 1 khẩu súng quân dụng với 8 viên đạn.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện trong phòng hát karaoke có 1 bịch nilon chứa bột màu trắng nghi là chất ma túy. Kiểm tra xe ô tô của nhóm người này, công an còn phát hiện thêm 4 cây mã tấu (dao tự chế) và 3 bịch nilon nghi là ma túy tổng hợp.

Bước đầu tại cơ quan công an, Hoàng và Tuấn đều khai nhận, vào ngày 28.11, cả 2 gây ra vụ hủy hoại tài sản của một chủ quán ở quận 7 (TP.HCM) do người này thiếu nợ Hoàng không trả.

Sau đó, Hoàng được Bùi Tiến Dũng (SN 1985, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) rủ đi đến Kiên Giang đòi nợ thuê cho một người phụ nữ. Hoàng, Tuấn, Dũng thuê xe ô tô rồi rủ thêm Mai Quang Minh (SN 1980, ngụ quận 3, TP.HCM) đi theo lái xe.

Hoàng đem theo 1 khẩu súng, 2 cây mã tấu (dao tự chế) và 3 bịch ma túy để có nhu cầu thì sử dụng. Hoàng cũng chỉ đạo cho Tuấn mang theo thêm 1 khẩu súng, 2 cây mã tấu để phòng thân.

Đến 11 giờ trưa 29.11, khi nhóm người này đến thị trấn Kiên Lương thì người phụ nữ (thuê cả nhóm đi đòi nợ) cũng xuất hiện cùng một số người khác. Ăn uống xong, hai nhóm cùng nhau đến một công ty sản xuất gạch ở xã Thuận Yên (TP.Hà Tiên, Kiên Giang) để đòi nợ (do công ty này thiếu tiền than đốt của người phụ nữ).

Khi đến công ty, người phụ nữ và một số phụ tá vào trong, còn nhóm của Hoàng và Tuấn đậu xe bên ngoài. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, người phụ nữ và nhóm đi theo đòi nợ rời công ty sản xuất gạch. Biết xong việc nên nhóm của Hoàng với Tuấn chạy xe về khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương thuê phòng khách sạn để ở.

Đến khoảng 20 giờ, cả nhóm rủ nhau lại phòng số 4, quán karaoke AT (khu phố Cư Xá Mới, thị trấn Kiên Lương) để nhậu. Tại đây, Hoàng kêu Tuấn lấy ma túy ra sử dụng nhưng bị nhân viên quán ngăn cản. Sau đó, cả hai đã lén sử dụng một ít ma túy. Cả nhóm ngồi uống bia được khoảng 1 giờ thì công an ập vào kiểm tra, khống chế, bắt quả tang Hoàng và Tuấn đều cất giấu súng quân dụng trên người.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương điều tra làm rõ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Tô Văn - Văn Vũ